Hành vi gian lận về sử dụng phương tiện đo lường trong kinh doanh xăng dầu sẽ bị phạt đến 50 triệu đồng và có thể bị tước giấy phép kinh doanh.

Đây là nội dung trong nghị định 97/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng (gas) sẽ có hiệu lực từ ngày 1010.

Riêng hành vi vi phạm quy định chất lượng xăng dầu lưu thông trên thị trường, đơn vị kinh doanh có thể bị phạt tiền từ 1-1,5 lần giá trị hàng hóa vi phạm đối với hành vi tồn trữ, vận chuyển xăng dầu có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Đối với các hành vi pha trộn chất phụ gia hoặc các chất khác vào xăng dầu làm thay đổi chất lượng xăng dầu hoặc chất lượng xăng dầu không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và tiêu chuẩn công bố áp dụng; mua bán xăng dầu có chất lượng không phù hợp; xuất khẩu, nhập khẩu, sản xuất, pha chế xăng dầu có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn cho phép, đơn vị kinh doanh có thể bị phạt tiền từ 1,5-2,5 lần giá trị hàng hóa vi phạm.

 

                                                                                                       TCTD/VTV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *