(kontumtv.vn) – Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước, thành phố Kon Tum đã và đang kiểm soát, siết chặt các biện pháp, đặc biệt là theo dõi, quản lí phương tiện, công dân đến từ ngoài tỉnh, nhất là từ vùng có dịch về địa bàn qua các đường mòn lối mở.

Hiện nay, thành phố đã kích hoạt 05 chốt kiểm dịch tiểu ngạch ở các xã Hòa Bình, Ia Chim và Đăk Rơ Wa. Đây là những địa bàn giáp ranh với tỉnh Gia Lai, có rất nhiều đường mòn, lối mở về thành phố Kon Tum mà không phải qua Chốt Sao Mai. Riêng xã Ia Chim có 3 chốt kiểm dịch đã bố trí công an, xã đội, y tế thường trực 24/24 kiểm tra, kiểm soát trên địa bàn. Những vị trí trọng điểm đều đặt biển báo cấm không cho người dân qua. Qua kiểm soát đã phát hiện 02 trường hợp từ tỉnh Bình Dương về địa bàn bằng lối tắt. Ông Nguyễn Quốc Hưng, Chủ tịch UBND xã Ia Chim cho biết: “Vừa qua, trên địa bàn có 2 trường hợp đi từ Bình Dương về thôn Klâu Ngo Ngol, khi về tới thôn, gia đình đã kịp thời phát hiện và không cho vào nhà, đồng thời báo cho Ban chỉ đạo, thì chúng tôi kịp thời cử người trực tiếp đến thôn, cho khai báo y tế và cho đi cách ly tập trung ngay.”

Cùng với đó xã Ia Chim tổ chức cho người dân ký cam kết thực hiện việc khai báo y tế, cung cấp đầy đủ thông tin khi có người thân từ vùng dịch về; tăng cường các biện pháp, nâng cao tinh thần trách nhiệm các lực lượng trong công tác phòng, chống dịch. Theo anh Phan Thế Anh, công an xã Ia Chim, lực lượng làm nhiệm vụ trực 24/24, dừng tất cả các phương tiện đi vào tỉnh để đảm bảo an toàn cho tỉnh. Đồng thời, gặp các trường hợp nghi ngờ hoặc phát hiện các đối tượng các chốt gửi về thì yêu cầu họ khai báo và báo cho ban chỉ đạo để ban chỉ đạo có hướng xử lý.

Tại xã Hòa Bình, vùng giáp ranh với tỉnh Gia Lai có nhiều đường mòn, lối mở. Ngoài thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, địa phương đã tăng cường lực lượng kiểm tra, siết chặt các hoạt động giao thông đi lại đối với công dân trên địa bàn đi làm nương rẫy, người dân từ ngoài tỉnh đi vào mà không qua Chốt kiểm dịch Sao Mai. Ông Phan Văn Pháp, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình cho biết thêm: “Gần Trạm chốt Sao Mai có các đường mòn, lối mở về xã Hòa Bình. Đối với xã cũng thường xuyên đi kiểm tra các đường mòn lối mở mà người dân thường xuyên đi làm rẫy, rất sợ người dân lợi dụng qua lại. Nên thời gian qua, xã thường xuyên cho công an, xã đội kiểm tra. Tới nay, xã phát hiện có 2 đường nhỏ phía dưới Chốt Sao Mai về phái bên trái cách khoảng 100m. UBND xã đã có kết hoạch rào 2 tuyến đường này lại để không cho người dân lợi dụng né chốt để đi vào xã Hòa Bình.”

Tăng cường siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đang được thành phố Kon Tum triển khai hiệu quả, góp phần cùng với các địa phương khác của tỉnh quản lí không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

CTV Vi Phong – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *