(kontumtv.vn) – Hai bàn thắng đẳng cấp của bộ đôi trung vệ Thiago Silva và David Luiz đã nâng bước đưa đoàn quân Selecao vào vòng bán kết khi đánh bại Colombia với tỉ số 2-1.

Do Luiz Gustavo bị treo giò nên Paulinho được trở lại đội hình xuất phát đá cặp cùng Fernandinho ở trung tâm hàng tiền vệ. Trong khi đó, do thi đấu không thuyết phục, Daniel Alves đã bị đẩy lên băng ghế dự bị và Maicon xuất trận từ đầu bên hành lang cánh phải.

Sau tiếng còi của trọng tài Carbalho, hai đội nhập cuộc với tâm lý khá thận trọng. Mặc dù vậy, phút thứ 7, khán đài sân Castelao như vỡ òa khi Brazil sớm tìm được bàn mở tỉ số sau một tình huống cố định.

Brazil, Colombia
Thiago Silva dễ dàng mở tỉ số

Bắt nguồn từ quả phạt góc của Neymar, Thiago Silva âm thầm lẻn xuống đệm bóng cận thành lập công khá dễ dàng.

Bị dẫn trước, Colombia tỏ ra không hề nao núng. Họ lập tức có câu trả lời với cú dứt điểm căng đầu vòng cấm của Cuadrado đưa bóng đi sạt cột gang tấc.

Khi niềm hưng phấn dâng cao, các vũ công samba nhảy múa khắp mặt sân. Sau pha bật tường cùng đồng đội bên góc trái, Hulk xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm đập đất buộc Ospina phải trổ tài.

Trong khoảnh khắc hiếm hoi thoát đi trên hàng tiền vệ, James Rodriguez kiến tạo cho Cuadrado băng lên bên góc phải. Tình huống 5 cầu thủ Colombia tấn công khá thoáng nhưng Thiago Silva thực hiện pha cắt bóng cực kỳ xuất sắc.

Brazil, Colombia
James Rodriguez bị kèm khá chặt

Phút 28, lại là Hulk và Marcelo đập nhả ăn ý bên cánh trái. Mặc dù vậy, cú tạc đạn căng của tiền đạo đang khoác áo Zenit vẫn chưa thắng được thủ thành Ospina.

Colombia dần bế tắc khi mà tuyến giữa và hàng phòng ngự áo vàng xanh chơi chắc chắn, bọc lót cho nhau rất tốt.

Ở tuyến trên, Hulk vẫn đang khao khát tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2014. Thêm một lần anh xâm nhập vòng cấm nhưng cú sút nóng vội lại bay vọt xà.

Bước sang hiệp hai, Colombia cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Cặp hậu vệ biên Zuniga – Armero đã được phép dâng lên để tạo ra sự khác biệt trong các đợt lên bóng.

Brazil, Colombia
David Luiz lập siêu phẩm đá phạt

Mặc dù vậy, Scolari đã chỉ đạo học trò chơi quyết liệt, sẵn sàng phạm lỗi đánh chặn từ xa. Chính vì thế, cầu thủ Colombia không có nhiều đất để phô diễn tài năng.

Trong cảnh bế tắc, HLV Pekerman đã tung hết các quân bài tẩy như Ramos, Bacca rồi Quintero vào sân. Nhưng khi chưa tìm được bàn gỡ hòa, Colombia lại để thủng lưới lần thứ hai.

Được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách hơn 30m, David Luiz tung ra cú sút mu lai má ngoài với lực rất căng. Bóng ghim thẳng vào góc lưới cao khiến Ospina bất lực trong khâu cản phá.

Sau siêu phẩm bàn thắng của trung vệ vừa gia nhập PSG, Brazil chuyển hẳn sang chơi phòng ngự phản công. Phút 78, Colombia tấn công trung lộ khá hay buộc Julio Cesar phải phạm lỗi với Bacca trong vòng cấm.

Brazil, Colombia
James đá penalty thành công

Trọng tài Carbalho lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và James Rodriguez bình tĩnh rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 từ khoảng cách 11m.

Những phút cuối, Colombia dồn toàn lực tấn công. Mặc dù vậy, hàng thủ Brazil tiếp tục chơi chắc chắn và bảo toàn thành quả đã đạt được.

Như vậy, thầy trò Pekerman đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích ở Castelao. Trong khi đó, Selecao giành tấm vé xứng đáng đi tiếp, chạm trán Đức tại bán kết.

Đội hình ra sân:

Brazil: Julio Cesar, Maicon, Thiago Silva, Luiz, Marcelo, Fernandinho, Paulinho (Hernanes, 86′), Oscar, Neymar (Henrique, 88′), Hulk (Ramires, 83′) Fred.

Colombia: Ospina, Zuniga, Zapata, Yepes, Armero, Guarin, Sanchez Moreno, Cuadrado (Quintero, 80′), Rodriguez, Ibarbo (Ramos, 45′), Gutierrez, (Bacca, 70′)

Bàn thắng: Thiago Silva 7′, David Luiz 68′ – Rodriguez (pen) 80′.

* T.A/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *