(kontumtv.vn) – Sáng 19/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum làm việc với Trường PTTH DTNT tỉnh để đánh giá chất lượng, hiệu quả trong công tác giáo dục và chỉ đạo các giải pháp chiến lược phát triển trường trong thời gian tới.        

Trường PTTH DTNT tỉnh Kon Tum hiện có 69 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 464 học sinh. Cơ sở vật chất nhà trường đảm bảo các yêu cầu của trường đạt chuẩn quốc gia, các tiêu chuẩn của trường phổ thông DTNT với 28 phòng học, có khu thí nghiệm, thực hành, phòng bộ môn, thư viện; 2 khu ký túc xá với 96 phòng ở có vệ sinh khép kín, đảm bảo nhu cầu ăn ở nội trú của học sinh; có các khu để học sinh luyện tập thể dục, thể thao.

Thời gian qua, nhà trường chỉ đạo các tổ bộ môn, giáo viên xây dựng kế hoạch và tổ chức giảng dạy chuẩn kiến thức, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với khả năng học tập của học sinh DTTS. Nhờ đó, chất lượng học sinh ngày càng nâng cao. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đều đạt rất cao, năm 2019-2020 đạt 98,5%.

Các chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên và học sinh được nhà trường thực hiện đầy đủ, đảm bảo đúng theo quy định. Đồng thời, trường huy động nhiều nguồn học bổng từ các tổ chức để chia sẻ, động viên học sinh nhà trường vượt khó vươn lên trong học tập.

Làm việc với Trường PTTH DTNT, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh đề nghị nhà trường cần có kế hoạch sử dụng hiệu quả hơn nữa cơ sở vật chất phục vụ giáo dục; cán bộ, giáo viên tích cực đổi mới, thiết kế bài giảng, phương pháp giáo dục có tính đặc thù, phù hợp với học sinh DTTS theo hướng phát huy tính chủ động, sáng tạo, tạo động lực, khát vọng vươn lên cho học sinh DTTS; trau dồi kỹ năng sống, lý tưởng sống tốt đẹp, lành mạnh cho học sinh; tích cực giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của các DTTS trong nhà trường.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *