(kontumtv.vn) – Chiều 12/3, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Kon Tum nhằm tổng kết Đ án phát triển trường giai đoạn 2010 – 2020; kế hoạch chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030.

Sau 10 năm triển khai, đến nay, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã đạt 2/4 chỉ tiêu lớn của Đề án giai đoạn 2010 – 2020. Trong đó, chỉ tiêu về chất lượng giáo dục như có ít nhất 70% học sinh xếp loại học lực giỏi, 50% học sinh lớp chuyên tốt nghiệp THPT được đào tạo tại các lớp cử nhân tài năng, kỹ sư chất lượng cao của các trường đại học chất lượng cao trong và ngoài nước đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Giai đoạn 2010 – 2020, từ nguồn ngân sách Nhà nước và xã hội hóa, trường đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Hơn 10 năm qua, trường có gần 160 học sinh đạt giải quốc gia; 02 học sinh đã tham gia vòng 2 đội tuyển Olympic quốc tế.

Làm việc với Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp nhà trường đề xuất nhằm triển khai hiệu quả kế hoạch phát triển trường giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030; đồng thời nhấn mạnh, trong giai đoạn mới này, nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, đảm bảo học sinh chuyên vừa giỏi tin học, ngoại ngữ, vừa chuyên sâu một lĩnh vực, có đạo đức, sức khỏe và năng lực tự học, tự sáng tạo.

Đối với đề xuất của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành về quy mô trường lớp, cụ thể như nâng tỷ lệ học sinh THPT chuyên toàn tỉnh lên khoảng 4%, Sở GD&ĐT cho rằng đây là một tỷ lệ hợp lý. Về việc nhà trường đang thiếu 3 giáo viên bộ môn Tiếng Anh, Tin học, Thể dục, Sở GD&ĐT cho biết, hiện nay, tỉnh không còn chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên THPT, do đó, để giải quyết khó khăn trước mắt, Sở sẽ điều động, biệt phái giáo viên giữa các đơn vị trực thuộc Sở nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *