(kontumtv.vn) – Từ ngày 29/5 đến ngày 02/6, tại thành phố Kon Tum diễn ra Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ III năm 2023. Là một trong những giải đấu quy mô của tỉnh, không khí tranh tài ở các điểm thi đấu rất sôi nổi, hào hứng, thắm tình đoàn kết.

Hội thi thể thao các DTTS lần thứ III năm nay gồm 8 môn thi, với 42 nội dung thi đấu, thu hút hơn 360 vận động viên của 9 huyện, thành phố tham gia. Ban tổ chức cho biết, đến nay, môn thi bắn ná, bắn nỏ, cà kheo đã kết thúc. Môn đẩy gậy cũng hoàn thành 12 hạng cân của nam và nữ/17 hạng cân. Những môn thi còn lại như việt dã, bóng đá, đẩy gậy, kéo co tiếp tục bước vào giai đoạn nước rút.

Các vận động viên đều tham gia với tinh thần thể thao cao thượng, quyết tâm mang về thành tích cao nhất cho đội. Nổi bật có những trận đấu hay, kịch tính ở những môn cá nhân như đẩy gậy, bắn nỏ… Trong đó, môn đẩy gậy có hạng cân ấn tượng là nam trên 75 cân và nữ trên 69 cân. Ngoài ra, các đội cũng thể hiện kỹ năng phối hợp tập thể cao ở các môn bóng đá, bóng chuyền. Là vận động viên của huyện Tu Mơ Rông, em Y Ya ở thôn Lê Văng, xã Đăk Na cho biết cảm xúc của mình khi tham gia hội thi: “Em thấy cuộc thi này rất là vui và ý nghĩa, có nhiều bạn giỏi. Em rất là tự hào khi em được huy chương vàng hạng cân nặng 48 kg, em cũng cảm thấy rất rất là vui.

Tại khu vực các điểm thi đấu còn thu hút đông đảo bà con nhân dân đến cổ vũ cho vận động viên và theo dõi các trận đấu./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *