(kontumtv.vn) –  Tuyến đường ĐH 83 từ trung tâm huyện Đăk Glei vào xã Đăk Nhoong hiện nay hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân.

Đoạn đường ĐH 83 này trong những ngày mưa xuất hiện dòng nước lớn làm trôi đất đá, sói lở nền đường, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông khi di chuyển qua tuyến đường này. Nhiều điểm còn sụt lún, hố sâu đọng đầy nước. Anh A Hiếu ở thôn Đăk Đoát, xã Đăk Pék bức xúc: “Con đường này vào lúc mùa mưa đi nó khó khăn lắm! Xe thì chở nông sản mà đường thì xấu, người dân chúng tôi bán mì rất là khó khăn. Xe cộ đi cứ kẹt đường liên tục, mì không xuất ra được, mì thối người ta ép giá. Tôi mong muốn có con đường đẹp đi thoải mái, chỉ mong muốn thế thôi!

Đây là tuyến đường huyết mạch từ trung tâm huyện đi vào xã Đăk Nhoong, có tổng chiều dài hơn 13 km, với hàng trăm lượt phương tiện qua đây mỗi ngày. Người dân sinh sống dọc hai bên đường cho biết, trời nắng khô ráo khi xe lớn chạy qua thì bụi bay mù mịt, gây ô nhiễm môi trường, còn trời mưa thì ngập nước lênh láng, mặt đường bùn đất, lầy lội trơn trượt, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Chị Đinh Thị Mến ở thôn Đông Thượng, xã Đăk Pék cho biết: “Tôi cũng thường xuyên di chuyển qua con đường này. Con đường này hiện nay hư hỏng hết rồi, nhiều khi chúng tôi đi làm về phải chờ rất nhiều giờ đồng hồ để cho nước rút chúng tôi mới qua được, có nơi cũng tạo thành dòng suối nước chảy rất là mạnh, chúng tôi phải khiêng xe qua mới đi về nhà được.”

Người dân mong muốn ngành chức năng sớm có biện pháp khắc phục để đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn hơn, nhất là thời điểm mùa mưa bão đang cận kề.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *