(kontumtv.vn) – Theo báo cáo của ngành Y tế, đến ngày 14/6, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Sa Thầy (Kon Tum) tiếp tục tăng cao.

Đến hết ngày 14/6, huyện Sa Thầy ghi nhận 64 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó từ đầu tháng 6 đến nay đã có 36 ca sốt xuất huyết với 17 ổ dịch tại 5 xã, thị trấn. Địa phương có số ca sốt xuất huyết nhiều nhất là thị trấn Sa Thầy 54 ca, xã Sa Nhơn 3 ca, Sa Nghĩa 4 ca. Hiện còn 17 ca đang điều trị  tại các cơ sở y tế, không có trường hợp tử vong.

Trước tình hình này, UBND huyện Sa Thầy đã chỉ đạo ngành Y tế và các địa phương tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp khoanh vùng, khống chế, dập tắt ổ dịch; tổ chức phát động Tháng hành động Vệ sinh môi trường, ra quân phát quang bụi rậm, xử lý rác thải, nước thải tồn đọng cũng như tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý dứt điểm các ổ dịch; phân công lực lượng xuống các thôn, làng vận động, hướng dẫn nhân dân cách nhận biết và diệt trừ lăng quăng. Hiện nay thị trấn Sa Thầy là địa phương có số ca sốt xuất huyết cao nhất, vì vậy, ngành Y tế huyện đang tăng cường các giải pháp hỗ trợ địa phương khoanh vùng, dập tắt ổ dịch.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *