(kontumtv.vn) – Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm 1 năm phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị trong Sư đoàn.

Qua một năm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 10 đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện đồng bộ các biện pháp như tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ về vai trò phòng, chống dịch; thành lập các tổ quân y và tiến hành phun phòng dịch, khử trùng 3 ngày một lần xung quanh doanh trại; xà phòng, dung dịch rửa tay được tăng cường đặt ở nhiều vị trí, nước muối súc miệng, nước tỏi nhỏ mũi được chuẩn bị đầy đủ phục vụ bộ đội nhỏ hai lần/ngày. Mỗi cán bộ, chiến sĩ được cấp khẩu trang để sử dụng.

Bên cạnh đó, thường xuyên duy trì và bố trí từ 3 đến 5 khu vực cách ly cho quân nhân đi công tác, đi phép từ vùng dịch trở về đơn vị, mỗi khu cách ly có 4 đến 5 giường bệnh. Đồng thời sắp xếp, dồn dịch nơi ăn, ở của bộ đội tại 4 trung đoàn thành 4 khu cách ly tập trung với 600 giường bệnh để tiếp nhận người nhập cảnh từ nước ngoài và người từ vùng dịch đến khi có yêu cầu của địa phương.

Qua một năm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sư đoàn không có trường hợp nghi nhiễm và không để xảy ra lây truyền dịch bệnh trong đơn vị, bảo đảm tỷ lệ quân số khỏe cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

CTV Duy Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *