(kontumtv.vn) – Thời gian qua, Ủy ban MTTQVN thành phố Kon Tum đã tích cực kêu gọi, vận động  các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, người dân trong và ngoài địa bàn quyên góp ủng hộ xây dựng quỹ “Vì người nghèo”.

Đến nay, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã tiếp nhận hơn 630 triệu đồng từ các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị và người dân. Từ nguồn quỹ này, Mặt trận thành phố đã chi hỗ trợ 528 triệu đồng để xây dựng 9 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ 4 hộ thực hiện mô hình giảm nghèo gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”, hỗ trợ 300 thẻ BHYT cho hộ nghèo, sửa chữa nhà của hộ nghèo bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Việc đẩy mạnh xây dựng quỹ “Vì người nghèo” và sử dụng hiệu quả Quỹ vì người nghèo đã hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo đảm bảo điều kiện ăn ở, tích cực chăm lo sản xuất góp phần tích cực thực hiện các chỉ tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người dân./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *