(kontumtv.vn) – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Giao thông -Vận tải tỉnh Kon Tum đã nhanh chóng ban hành công văn triển khai thực hiện một số biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch. Đặc biệt, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách các tuyến Hải Dương, Quảng Ninh.

Không như thường lệ, mặc dù đã 17 tháng Chạp nhưng bến xe Kon Tum lại đìu hiu hơn bao giờ hết. Ảnh hưởng của dịch Covid-19, rất đông hành khách đã hoàn vé các chuyến từ Kon Tum đi phía Bắc. Vì vậy, tổng lượng vé bán ra trong dịp Tết Nguyên đán Tân sửu 2021 sụt giảm từ 40 đến 50% so với năm trước. Một số doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến phía Bắc như Việt Tân, Đức Thành đã phải dồn khách hoặc huỷ chuyến trong những ngày 18, 19, 20 và 21 tháng Chạp. Ông Trần Văn Sự, Giám đốc Công ty TNHH Việt Tân cho biết: “Về phía chúng tôi có ảnh hưởng trực tiếp tuyến Kon Tum đi Hải Dương. Hiện nay, số lượng hành khách đã mua vé trước để phục vụ nhu cầu Tết Tân Sửu chúng tôi đã thông báo trước cho khách và cũng nói rõ tình hình cách ly ở tỉnh Hải Dương, chúng tôi đã trả lại tiền cho khách đã mua vé. Cái ảnh hưởng nặng nề nhất là công tác phục vụ Tết chúng tôi đã chuẩn bị chu toàn gần 90% nhưng đến giờ này do dịch bùng phát nhanh chóng về doanh nghiệp ảnh hưởng rất nặng nề”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cả hành khách và các doanh nghiệp vận tải có phương tiện xuất bến trong thời gian này cũng đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Ông Nguyễn Bá Hiện, Giám đốc Công ty TNHH Đức Thành

nói: “Việc đầu tiên là mình phải tự cứu mình trước, xe chúng tôi chạy tuyến phía Bắc nhưng không liên quan đến vùng dịch vì chỉ đi tuyến Thái Bình là nơi công ty đăng ký. Đơn vị tập huấn, phổ biến kiến thức cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phòng dịch cho bản thân mình trước và đồng thời cho hành khách. Trước khi hành khách lên, xuống xe đều có rửa tay sát khuẩn, có khẩu trang, hỏi hành khách đi tuyến nào, nếu không đúng tuyến mình vận tải, đặc biệt Hải Dương, Quảng Ninh đơn vị khước từ không chở, thậm chí không dừng xe”.

Ông Trần Văn Sự, Giám đốc Công ty TNHH Việt Tân cho biết thêm: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19 như thời điểm hiện nay, riêng về công tác phòng ngừa thì chúng tôi đã quán triệt toàn bộ nhân viên phải thực hiện nghiêm vấn đề 5K, tuyệt đối tuân thủ các quy định của Thủ tướng Chính phủ”.

Đến tối 29/1, ghi nhận thêm 53 ca mắc Covid-19 mới tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội và Bắc Ninh, nâng tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 của cả nước lên 1651. Có thể nói rằng việc tạm dừng hoạt động vận tải các tuyến Quảng Ninh, Hải Dương của ngành Giao thông-Vận tải tỉnh Kon Tum trong điều kiện hiện nay là rất cần thiết. Và để đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, mỗi người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Đồng thời, hạn chế di chuyển trong trường hợp không cần thiết.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *