(kontumtv.vn) – Chủ động phòng chống các loại dịch bệnh và làm thay đổi nhận thức trong nhân dân về vệ sinh môi trường, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã phát động phong trào Vệ sinh yêu nước gắn với triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng phòng chống sốt xuất huyết.

Hưởng ứng phong trào Vệ sinh yêu nước gắn với chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng phòng chống dịch bệnh, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi đã triển khai thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ; trong đó, trọng tâm là việc nâng cao nhận thức, ý thức của mỗi người dân, hộ gia đình. Ông Bloong Hâm, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi nói: “Trực tiếp kiểm tra tại các thôn làng, từng hộ gia đình về công tác phát dọn, vệ sinh môi trường, rồi lật úp các loại dụng cụ chứa đựng nước và khơi thông các nơi đọng nước xung quanh nhà để hạn chế tối đa sự phát triển của loăng quăng, bọ gậy. Qua đợt đi trực tiếp như thế, cùng với mục đích để phòng chống dịch bệnh, chúng tôi cũng có hình thức tuyên truyền, vận động bà con với phương châm cầm tay chỉ việc”.

Cùng với tuyên truyền, vận động nhân dân tại các khu dân cư dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải ngay tại gia đình, xã Đăk Dục đã thành lập tổ liên ngành thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh nói chung, sốt xuất huyết nói riêng, trực tiếp hướng dẫn người dân thu gom rác thải và thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng hiệu quả. Anh A Lăng (thôn Đăk răng, xã Đăk Dục) nói: “Được nghe tuyên truyền của Ban Chỉ đạo xã cũng như Ban lãnh đạo thôn thì gia đình tôi cũng thường xuyên quét dọn nhà cửa, rồi nước có đọng trong chai, lọ thì tôi cũng nhắc nhở vợ con lật úp xuống cho nó sạch sẽ cho khỏi có muỗi vào dẻ trứng tạo thành muỗi sốt xuất huyết”.

Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi trong triển khai công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và ra quân vệ sinh đường làng, ngõ xóm, hệ thống cống rãnh và khuôn viên nhà sinh hoạt cộng đồng đã nhận được sự hưởng ứng của người dân trong các khu dân cư. Đồng thời, nhận thức của người dân trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường sống gắn với chủ động phòng chống dịch bệnh đã ngày càng được nâng cao, góp phần hạn chế dịch bệnh phát sinh, lây lan trong cộng đồng. Ông A Biếc, Thôn trưởng thôn Đăk Si, xã Đăk Dục cho biết: “Được sự quan tâm, chỉ đạo của xã, thôn trong thời gian qua cũng đã tăng cường tuyên truyền cho bà con nhân dân, đặc biệt là các chai, lọ nhựa, dụng cụ chứa nước hoặc là bánh lốp xe là không nên để đọng nước nhằm hạn chế sự phát triển của lăng quăng”.

Ông Bloong Hâm, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Dục nói: “Thông qua đợt kiểm tra của tổ liên ngành, chúng tôi nhắc nhở bà con và hình thành thói quen trong bà con nhân dân về công tác phòng chống dịch bệnh nói chung và phòng chống sốt xuất huyết nói riêng. Từ đó, để các hộ gia đình cùng vào cuộc thực hiện có hiệu quả các giải pháp về phòng chống dịch bệnh”.

Với những hiệu ứng tích cực từ chiến dịch ra quân dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, phòng chống dịch bệnh, trong thời gian tới, xã Đăk Dục nói riêng, huyện Ngọc Hồi nói chung tiếp tục duy trì chiến dịch và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục nhằm tạo cảnh quan môi trường trong các khu dân cư sáng- xanh- sạch- đẹp và đảm bảo công tác phòng, chống các loại dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *