kontumtv.vn) – Sau khi xảy ra vụ việc 2 công dân là A Thứ và Rơ Ma Hung bỏ trốn khỏi khu cách ly vào rạng sáng ngày 5/3, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum đã tăng cường lực lượng và triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo không trường hợp nào bỏ trốn.

Đại tá Trần Thanh Hải, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum cho biết, Khu cách ly phòng chống dịch Covid – 19 do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh quản lý nằm ở đường Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, có nhiệm vụ cách ly các công dân nhập cảnh, vượt biên trái phép vào Việt Nam. Ngay sau khi xảy ra vụ việc 2 công dân bỏ trốn khỏi khu cách ly, cùng với triển khai lực lượng truy bắt, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã có nhiều giải pháp để đảm bảo an ninh tại khu cách ly: “Các biện pháp là chúng tôi đã khẩn trương tăng cường thêm lực lượng tại khu vực cách ly. Thứ hai nữa là củng cố lại doanh trại, làm các khung cửa sắt để đề phòng các đối tượng tiếp tục lợi dụng bỏ trốn. Thứ ba là rà soát lại toàn bộ công tác quản lý, chỉ huy, điều hành và tổ chức canh gác, cũng như phục vụ tại khu cách ly”.

Hiện tại còn 10 công dân đang thực hiện cách ly tại Khu cách ly do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh quản lý; trong đó có 2 công dân bỏ trốn bị bắt đưa về tiếp tục thực hiện cách ly. Đại úy Nguyễn Hồng Quân, Tổ trưởng Tổ bảo vệ Khu cách ly Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, cùng với việc gia cố lại doanh trại, cán bộ, chiến sĩ đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để các công dân an tâm thực hiện cách ly theo đúng quy định: “Tăng cường quân số đảm bảo trực 24/24. Thường xuyên vận động, tuyên truyền công dân về cách ly chấp hành tốt nội quy, quy định của khu cách ly và quy định 5K về công tác phòng chống dịch Covid – 19”.

Anh A Thứ ở khối phố 3, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô cho biết, trước do chưa hiểu biết nên anh bỏ trốn, giờ được cán bộ tuyên truyền, vận động thì bản thân anh đã thấy được trách nhiệm của mình với gia đình và cộng đồng trong việc phòng, chống dịch Covid – 19: “Lần này là không có chạy trốn nữa, cố gắng ở đây để hết cách ly đây xong về ở với vợ làm ăn thôi”.

Hơn 20 cán bộ, chiến sĩ được phân công làm nhiệm vụ tại khu cách ly. Hàng ngày, cán bộ, chiến sĩ phải tổ chức đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, đảm bảo chế độ ăn uống cho các công dân và trực 24/24. Bà Trịnh Thị Phà ở tỉnh Đăk Lăk hiện đang thực hiện cách ly cho biết, thấy cán bộ, chiến sĩ vất vả nên bản thân phải có ý thức chấp hành đúng theo quy định về phòng chống dịch Covid – 19: “Các chiến sĩ rất tận tụy và chăm sóc chúng tôi đầy đủ, hằng ngày kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ và chúng tôi cũng có một ý thức giữ gìn vệ sinh chung và trật tự, an ninh ở đây. Nhìn thấy các chiến sĩ thức ngày đêm để gác và phục vụ vất vả cho nên là bản thân tôi nhận thức được mình phải có một ý thức chung như vậy”.

Tính từ tháng 5/2020 đến nay, khu cách ly do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh quản lý đã tiếp nhận 167 công dân và thực hiện cách ly đúng theo quy định. Các cán bộ, chiến sĩ phải vượt qua mọi khó khăn, vất vả vì sự bình yên cho nhân dân. Vì vậy, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm với chính bản thân, gia đình, cộng đồng và trước hết là thực hiện nghiêm việc cách ly theo quy định. Có như vậy, chúng ta mới có thể đầy lùi được dịch bệnh Covid – 19.

          Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *