(kontumtv.vn) –  Gần 10 ngày nay, lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại Chốt kiểm dịch Sao Mai đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát  với quyết tâm không bỏ sót đối tượng, kịp thời ngăn chặn các ca mắc Covid-19 ngay tại Chốt. Đặc biệt là ngành Y tế đã tăng cường công tác xét nghiệm nhanh để sàng lọc đối tượng có nguy cơ.

Ngày 20 tháng 7, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh công bố các ca mắc Covod-19 đầu tiên được phát hiện tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh. Từ đó đến nay, công tác kiểm tra, kiểm soát tại Chốt 1 – Trạm Sao Mai thuộc xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum được siết chặt. Ông Nguyễn Thanh Mân, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, thành phố đã lắp 6 máy đo thân nhiệt, trang bị 5 camera theo dõi tại Chốt, cùng với đó tăng cường thêm lực lượng và đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo việc thực hiện nhiệm vụ tại Chốt. Cùng với đó, các lực lượng theo dõi đầy đủ, chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng, thông tin kịp thời, cảnh báo ở mức cao nhất để làm công tác phòng chống dịch ở mức tốt nhất.

Trước tình hình người dân Kon Tum có yếu tố dịch tễ, tức là đã đi/đến/ở/về từ vùng dịch đã tăng cao trong những ngày gần đây, ngành Y tế đã tăng cường công tác xét nghiệm nhanh để sàng lọc đối tượng có nguy cơ ngay tại Chốt Sao Mai. Chính vì vậy, số lượng người thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh COVID-19 tại Chốt Sao Mai tăng cao. BS CKI Bùi Trọng Trí – Giám đốc TTYT thành phố Kon Tum cho biết: “Trước  tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chủ trương của UBND tỉnh triển khai Chốt Sao Mai xét nghiệm tại chốt với tất cả các đối tượng trước khi vào thành phố. Chúng tôi đã triển khai tổ xét nghiệm ở tại đây và hàng ngày xét nghiệm cho người dân tự nguyện tham gia xét nghiệm kháng nguyên 500-600 lượt người.”

Để đáp ứng yêu cầu xét nghiệm nhanh tại Chốt Sao Mai, Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện Đăk Hà, Kon Rẫy, Đăk Tô, mỗi đơn vị cử một Tổ kỹ thuật hỗ trợ xét nghiệm tại chốt Sao Mai. Việc siết chặt công tác kiểm soát dịch bệnh tại Chốt Sao Mai sẽ góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *