(kontumtv.vn) – Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, số người dương tính với  Sars-Cov 2 tại các tỉnh, thành trên cả nước tăng, số người dân từ vùng dịch trở về địa bàn TP Kon Tum ngày càng nhiều, thành phố Kon Tum đã tăng cường huy động nhân lực, vật lực để đảm bảo an toàn cho các đối tượng cách ly tập trung tại cơ sở 4, trường Cao đẳng cộng đồng.

Tính đến ngày 15/7, tại khu vực cách ly tập trung của thành phố Kon Tum cơ sở 4, trường Cao đẳng cộng đồng có 179 công dân thực hiện cách ly. Số công dân thực hiện cách ly tập trung trong những ngày qua liên tục tăng, chủ yếu từ các tỉnh, thành như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước… trở về Kon Tum. Để quản lý an toàn và đảm bảo sinh hoạt cho các đối tượng cách ly tập trung, thành phố bố trí 15 cán bộ, nhân viên, trong đó chỉ có 1 nhân viên cấp dưỡng. Với số lượng người cách ly quá đông, thành phố đã phải huy động các tình nguyện viên tham gia nấu ăn. Bà Lê Thị Nghĩa, Chủ tịch CĐCS trường TH Hoàng Văn Thụ, TP. Kon Tum cho biết: “Công đoàn cơ sở trường TH Hoàng Văn thụ phối hợp với nhà trường tổ chức phát động đoàn viên, người lao động để tham gia tích cực đi chia cơm tại Khu cách ly thành phố để phần nào góp phần giảm bớt áp lực công việc cho đội ngũ cán bộ, nhân viên cho đơn vị đang tổ chức cách ly tập trung của thành phố; gần như đoàn viên cả trường đều đăng ký tham gia.”

Với mong muốn góp một phần nhỏ công sức của bản thân hỗ trợ cùng thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không quản ngại khó khăn, nhân viên nhà bếp trường TH Hoàng Văn Thụ đã sắp xếp công việc gia đình đăng ký tham gia tình nguyện nấu ăn và chia cơm cho các đối tượng thực hiện cách ly. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan chia sẻ: “Khi công đoàn triển khai công tác tình nguyện này thì chị em đoàn viên tham gia đầy đủ, đến làm việc rất nhiệt tình. Chúng tôi mong muốn góp một chút công sức cùng UBND thành phố trong chông tác phòng chống dịch.”

Hiện nay, Khu vực cách ly trường Cao đẳng cộng đồng có gần 180 công dân thực hiện cách ly. Với sức chứa chỉ khoảng 200 người, nhưng số công dân trở về từ vùng dịch tiếp tục tăng, để đảm bảo an toàn, thành phố triển khai các giải pháp bố trí nhân lực, vật lực hỗ trợ khu cách ly. Trước hết bố trí thêm phòng, giường, huy động tình nguyện viên nấu ăn, đồng thời chuẩn bị các điều kiện kích hoạt khu cách ly tập trung tại trường THCS&THPT Liên Việt Kon Tum. Trung tá Nguyễn Văn Khởi, Ban chỉ huy Quân sự TP. Kon Tum cho biết thêm: “Ban chỉ huy quân sự thành phố phối hợp cùng với Phòng Giáo dục thành phố cử các tình nguyện viên sang cùng BCHQS thành phố phục vụ nấu ăn; phối hợp Phòng Y tế, trung tâm Y tế để cử y bác sĩ đến khử khuẩn và xét nghiệm Covid 19. Hiện nay, BCHQS thành phố đã phối hợp Bộ chỉ huy quân sự tỉnh mượn được 20 bộ giường để kê thêm 3 phòng trống nữa, khoảng được 50 công dân về cách ly nữa là hết khu vực cách ly. Chúng tôi sẽ tiếp tục kích hoạt khu cách ly thứ 2 tại trường Liên Việt để đảm bảo tốt phòng chống dịch Covid-19.”

Trước những khó khăn do dịch bệnh Covid gây ra, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Kon Tum luôn đoàn kết, nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ để sớm đẩy lùi dịch bệnh, đem lại bình yên cho mọi người, mọi nhà./.

CTV Minh Phượng- Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *