(kontumtv.vn) – Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y đã tăng cường công tác quản lý, bảo vệ biên giới, tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tại khu vực cửa khẩu và các đường mòn, lối mở, ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nêu cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.

Tại Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, mỗi ngày bình quân có từ 40-60 chuyến xe vận chuyển hàng hóa, nông sản qua lại giữa Việt Nam và Lào. So với thời điểm trước, dù lượng người và phương tiện qua lại cửa khẩu giảm nhưng cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng dịch, đảm bảo đúng yêu cầu của cấp trên cũng như kế hoạch của đơn vị.

 Tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam đều được kiểm tra y tế, tổ chức tiếp nhận tạm thời để đưa về cơ sở cách ly tập trung của tỉnh. Riêng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa vẫn áp dụng biện pháp đổi tài xế. Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch nên việc lưu thông hàng hóa trên cửa khẩu vẫn đảm bảo thông suốt. Anh Thái Văn Thinh, tài xế Công ty Nam Quốc Đạt Đà Nẵng nói: “Trước tình hình dịch Covid-19 chúng tôi  cũng đã phòng chống dịch và cũng đã thực hiện các qui định của Nhà nước đề ra, chúng tôi chở hàng từ Lào về Việt Nam và cũng bàn giao tài xế tại đây và chúng tôi quay lại Lào để tránh tiếp xúc với nhiều người”.

Đại úy Võ Văn Hiệu, Phó Trạm Kiểm soát Cửa khẩu, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y cho biết: “Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y làm tốt công tác phòng chống dịch cũng như tạo đều kiện cho các doanh nghiệp làm ăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đổi tài tại khu vực biên giới tại điểm quy định để hàng hóa vẫn lưu thông thông suốt”.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn, Trạm Kiểm soát Cửa khẩu quốc tế Bờ Y đã chấp hành và tuân thủ nghiêm quy trình xuất nhập cảnh để phòng, chống dịch Covid – 19. Đồng thời triển khai 13 tổ chốt chặn trên tuyến biên giới, kết hợp giữa tuần tra, kiểm soát bảo vệ biên giới và phòng chống dịch. Đồng thời nắm chắc tình hình nội, ngoại biên trên biên giới, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng của Việt Nam và nước bạn Lào tăng cường kiểm soát chặt chẽ biên giới, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở, đảm bảo không để xảy ra tình trạng vượt biên trái phép. Bên cạnh đó, lực lượng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nêu cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Đại úy Thái Vĩnh Trường,  Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y nói: “Người dân của xã Pờ Y đi làm nương làm rẫy qua thì chúng tôi vừa tuyên truyền, vừa kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, không để các đối tượng có các hoạt động lợi dụng vấn đề làm nương rẫy khu vực đường biên để có hoạt động xuất nhập cảnh và vượt biên trái phép qua biên giới cũng như từ bên kia biên giới về. Do nhu cầu gần Tết Nguyên đán thì lực lượng lao động của người Việt nam ở Lào muốn về quê tụ họp gia đình ăn Tết nên chúng tôi xác định thời gian này là thời gian trọng điểm trong việc đấu tranh phòng chống vượt biên trái phép, cũng như xuất nhập cảnh trái phép”.

Càng gần đến Tết cổ truyền, nhu cầu nhập cảnh của công dân từ Lào về Việt Nam tăng lên, trong số đó không ít trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới, qua các đường mòn, lối mở, nguy cơ xuất hiện các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng là rất lớn nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Để đảm bảo an toàn trên tuyến biên giới, góp phần phòng, chống dịch Covid-19, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y đã huy động 100% quân số bám chốt trực 24/24 giờ để tuần tra, kiểm soát vừa bảo đảm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, vừa kiên quyết phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo để nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

CTV Thu Trang – Tuyết Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *