(kontumtv.vn) – Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan vào địa bàn, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật An toàn giao thông gắn với công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an huyện Ngọc Hồi đã triển khai đồng bộ các chuyên đề về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến đường trọng điểm. Lực lượng CSGT còn chủ động dừng các phương tiện để kiểm tra khai báo y tế, cũng như tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Trung tá Nguyễn Ích Hòa, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự Công an huyện Ngọc Hồi nói: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thì đội cũng đã phối hợp với Công an các xã, thị trấn, lực lượng Y tế địa phương để tuyên truyền người dân về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tăng cường công tác xử lý các trường hợp cố tình vi phạm về công tác phòng chống dịch như ra đường không đeo khẩu trang, điều khiển phương tiện tham gia giao thông không đeo khẩu trang rồi tập trung đông người”.

Bên cạnh đó, khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ CSGT còn chủ động cấp phát khẩu trang miễn phí, rửa tay sát khuẩn cho người dân. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch, lực lượng CSGT tiến hành lập biên bản, xử lý theo đúng quy định pháp luật. Điều này đã làm cho các chủ phương tiện nâng cao hơn ý thức trong việc phòng, chống dịch. Anh Nguyễn Thành Ngữ, tài xế xe khách Hoàng Anh cho hay: “Từ lúc có dịch tới bây giờ thì cũng được các anh chiến sĩ Công an giao thông nhắc nhở, tuyên truyền phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Từ đó hành khách lên xe thì mình yêu cầu rửa tay sát khuẩn rồi đeo khẩu trang”.

Ông Phan Văn Toàn, người dân ở tổ dân phố 1, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi cho biết: “Lực lượng Công an của huyện đã tổ chức tuyên truyền, vận động cho mọi người dân tham gia hưởng ứng phòng, chống dịch Covid-19. Thứ nhất là đeo khẩu trang, thứ hai đi ra đường phải theo đúng luật lệ giao thông. Các chiến sĩ làm tận tụy, nhiệt tình với dân, với nước”.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Công an huyện Ngọc Hồi đã phát hiện và xử lý hơn 1.800 trường hợp vi phạm, tạm giữ gần 750 phương tiện và hơn 1.100 giấy tờ các loại, nộp Ngân sách Nhà nước hơn 1,5 tỷ đồng. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT đã phát hiện, lập biên bản xử lý 35 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, nộp ngân sách Nhà nước hơn 30 triệu đồng. Trung tá Nguyễn Ích Hòa, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự Công an huyện Ngọc Hồi cho biết, để bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch, các cán bộ, chiến sĩ khi thực thi nhiệm vụ luôn được kiểm tra sức khỏe thường xuyên và được trang bị phòng dịch theo quy định: “Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch có hiệu quả cũng như kiểm tra nồng độ cồn đạt kết quả cao thì mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Trong quá trình kiểm tra về nồng độ cồn thì sử dụng loại ống thổi một lần cho từng người điều khiển phương tiện, sau đó thì thu gom và xử lý theo quy định”.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại nhiều địa phương và có những diễn biến phức tạp thì bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng CSGT, mỗi người dân khi tham gia giao thông cần chấp hành tốt Luật An toàn giao thông, tuân thủ sự hướng dẫn, kiểm tra của lực lượng công an, đồng thời nâng cao ý thức trong việc chấp hành khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế các chuyến đi không thực sự cần thiết, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *