(kontumtv.vn) – Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp với Huyện Đoàn Đăk Hà tổ chức tập huấn kỹ năng truyền thông Hội đồng trẻ em tỉnh tại huyện Đăk Hà.

Buổi tập huấn được tổ chức theo hình thức thi Rung chuông vàng với sự tham gia của 100 em học sinh tiêu biểu bậc THCS trên địa bàn huyện Đăk Hà. Nội dung thi xoay quanh các kiến thức cơ bản về giới, giới tính, bình đẳng giới, công bằng giới, bạo lực trên cơ sở giới, xâm hại tình dục trẻ em và Luật Trẻ em.

Đây không chỉ là sân chơi lành mạnh cho trẻ khi việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí gặp nhiều hạn chế do ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, mà còn là diễn đàn để các em có thể nói lên tiếng nói, suy nghĩ của mình về vấn đề bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ bị xâm hại. Đồng thời qua đây cung cấp và trang bị kiến thức giúp các em học sinh hiểu rõ tầm quan trọng của việc phòng ngừa xâm hại, các ứng xử cơ bản trong những trường hợp xấu xảy ra, đặc biệt là trong môi trường mạng internet…

Bên cạnh nội dung thi Rung chuông vàng, Tỉnh Đoàn đã hướng dẫn cách thức xây dựng các thông điệp, sản phẩm truyền thông về quyền trẻ em và bình đẳng giới sử dụng truyền thông tại các liên đội trường học, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng trẻ em tỉnh tại cơ sở.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *