(kontumtv.vn) – Để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và đúng quy chế, ngày 3/7 Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Tập huấn nghiệp vụ coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho các trưởng điểm, phó trưởng điểm và thư ký các điểm thi.

Hiện tại mọi công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Kon Tum cơ bản đã hoàn tất và xây dựng phương án tổ chức thi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thiên tai. Năm nay, tỉnh Kon Tum có hơn 4600 thí sinh dự thi tại 12 điểm thi chính. Hơn 900 cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng được huy động để tham gia công tác coi thi, thanh tra, giám sát.

Lớp tập huấn đã phổ biến những điểm mới của Kỳ thi so với năm 2020; nội dung chính trong Dự thảo hướng dẫn coi thi; hướng dẫn xử lý một số tình huống thực tế, các lỗi thường gặp trong quá trình coi thi và cách khắc phục. Bên cạnh đó, thảo luận về biện pháp nếu phát hiện thí sinh thuộc đối tượng F0, F1, F2 trước và trong ngày thi.

Sau buổi tập huấn, Sở GD&DT yêu cầu các đơn vị bên cạnh công tác chuyên môn cần thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình sức khỏe của thí sinh và cán bộ giáo viên coi thi. Đồng thời, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị hoàn thành việc tổ chức tập huấn công tác coi thi cho các thành viên của đơn vị mình trước ngày 5/7/2021./.

Cát Tiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *