(kontumtv.vn) – Để chuẩn bị đón Tết đủ đầy, những ngày giáp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 chợ trung tâm hay còn được biết với cái tên khác chợ phiên huyện Đăk Hà tấp nập dòng người về mua sắm tết.

Những ngày giáp tết Nguyên đán Nhâm Dần không khí chợ phiên Đăk Hà đông vui nhộn nhịp hơn. Điều đặc biệt của chợ phiên Đăk Hà là những nông sản cây nhà, lá vườn do người nông dân làm ra như buồng cau, nải chuối, quả bưởi đến những bó lá dong, lóng giang, đậu xanh và gạo nếp để gói bánh chưng được các bà, các mẹ cẩn thận mang đến phiên chợ cuối năm. Ông Phạm Đình Sắc ở TDP 8, thị trấn Đăk Hà vui vẻ cho biết: “Mỗi khi tết đến xuân về, chúng tôi là người dân thị trấn Đăk Hà đến đây để mua những thứ cần thiết nhất và thiết thực nhất trong gia đình, ví dụ như lá dong này, đỗ nè, gạo nếp nè, bánh kẹo nè! Rồi các nhu phẩm trong 3 ngày tết đủ các loại thiết yếu khi dùng trong 1 ngày hoặc là 3 ngày tết là đi đến đây đều có tất.

Chợ phiên ngày tết đông đúc hơn, hàng hóa bày bán cũng nhiều hơn, người mua được thỏa sức lựa chọn, không khí phấn khởi chuẩn bị cho ngày Tết có ở tất cả mọi người. Người bán chuẩn bị hàng không ngơi tay, người mua cũng không kỳ kèo bớt một thêm hai. Ai cũng vội vã lựa chọn cho gia đình những sản vật phục vụ ngày Tết cổ truyền đã đến gần. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhiều tiểu thương cho biết, phiên chợ không nhộn nhịp như mọi năm, lượng mua giảm nhẹ.

Tấp nập những dòng người đến trao đổi, mua bán hàng hóa, công tác phòng chống dịch Covid 19 cũng được Ban quản lý chợ đặc biệt quan tâm thực hiện. Những chai nước sát khuẩn, khẩu trang hay những khẩu hiệu tuyên truyền nhắc nhở đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, nâng cao ý thức chấp hành quy định phòng, chống dịch đối với tiểu thương và người dân ra vào chợ được Ban quản lý chợ thực hiện thường xuyên, liên tục góp phần bảo vệ an toàn cho người dân vui xuân đón tết. Ông Nguyễn Văn Hà, Bảo vệ chợ trung tâm huyện Đăk Hà cho biết: “Càng gần đến Tết nguyên đán phải tăng cường anh em thường xuyên đi liên tục để nhắc nhở bà con tiểu thương là thực hiện đúng 5K. Đầu tiên lúc nào cũng quan trọng là đeo khẩu trang rồi sát khuẩn, giữ khoảng cách giữa người mua và người bán.

Đến với chợ phiên Đăk Hà không chỉ để mua sắm cho mâm cỗ tất niên đủ đầy, đây còn là nơi lưu giữ lại những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc anh em trên quê hương Đăk Hà mỗi dịp tết đến xuân về.

CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *