(kontumtv.vn) – Tỉnh Kon Tum hiện có 28 trường THPT. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, bên cạnh thực hiện linh hoạt các phương án dạy học, các trường học đã dành nhiều sự quan tâm cho học sinh lớp 12, giúp các em nắm vững kiến thức cho kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay.

Hiện tại, trường THPT Nguyễn Du, huyện Đăk Hà đang triển khai dạy học bám sát cho 180 học sinh lớp 12, tức vừa dạy học chương trình chính khoá, vừa dạy tăng cường vào buổi chiều. Biện pháp này của trường nhằm giải quyết sự thiếu hụt kiến thức cho những học sinh F0, F1 quay trở lại học trực tiếp. Dù trong điều kiện học tập bị gián đoạn bởi dịch Covid -19 nhưng kết quả học kì I khối 12 của trường tương đối đảm bảo với hơn 15% học lực giỏi; hơn 52% học lực khá, TB chiếm trên 30%. Nhờ triển khai dạy học vừa trực tiếp, vừa giao bài tập, hướng dẫn trực tuyến nên chương trình lớp 12 hiện đảm bảo theo đúng tiến độ Sở GD&ĐT quy định. Các thầy, cô giáo sâu sát việc học của học sinh để có cách thức bổ trợ, củng cố kiến thức kịp thời. Thầy giáo Vũ Văn Khiên ở trường THPT Nguyễn Du cho hay: “Việc dạy tăng cường thì nhà trường tạo điều kiện hết sức cho việc dạy của giáo viên, học sinh. Trong giờ dạy tăng cường giáo viên sẽ tiếp cận với học sinh kĩ hơn để rèn luyện kiến thức khi mất gốc cho những học sinh yếu và bổ sung những kiến thức nâng cao cho các em giỏi để khi thi đạt kết quả cao trong kì thi THPT quốc gia”.

Trong học kì II năm học 2021-2022, trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Đăk Hà cơ bản duy trì được việc dạy học trực tiếp, riêng trường hợp F0, F1 thì dạy học trực tuyến. Trường có 360 học sinh lớp 12. Hiện nay, học sinh đã hoàn thành chương trình chính khoá của nhiều môn học. Việc chủ động sắp xếp lớp theo nguyện vọng tổ hợp môn thi tốt nghiệp của học sinh giúp nhà trường thuận lợi điều chỉnh thời khoá biểu ở thời điểm này. Trong đó, tăng tiết tự chọn cho những môn học sinh thi tốt nghiệp. “Mục tiêu của nhà trường trong việc dạy học cho học sinh trong năm học này ngoài việc đỗ tốt nghiệp kì thi THPT Quốc gia năm 2022, mục tiêu đậu là 100%, thì mục tiêu lớn hơn của nhà trường là giúp các em đến với các trường Đại học. Như những năm trước đạt từ 70-75% thì năm nay nhà trường cố gắng giữ vững”, cô giáo Lê Thị Thứ,  Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Quốc Tuấn nói về mục tiêu của nhà trường trong kì thi TN THPT quốc gia năm nay.

Cô giáo Trần Thị Thuỷ cho biết cô và học sinh đã hoàn thành chương chính khoá của môn Ngữ Văn. Năm nay, cơ bản kì thi THPT Quốc gia giữ nguyên quy chế như năm 2021 nên giáo viên dễ dàng tiếp cận, điều chỉnh giáo án củng cố kiến thức cho học sinh ngay từ bây giờ. Cô giáo Trần Thị Thuỷ nói: “Để đảm bảo cho cái chất lượng, đặc biệt là cho cái chất lượng trong kỳ thi THPT quốc gia, chúng tôi có một cái sự điều chỉnh trong cái kế hoạch dạy học của mình, đó là ngoài việc giúp cho các em tiếp thu kiến thức một cách trọng tâm nhất kiến thức thì chúng tôi chú trọng đến việc các em vận dụng kiến thức, kĩ năng bằng cách, sau mỗi một chủ đề, bài học, chúng tôi giới thiệu cho các em tiếp cận với các dạng đề thi”.

Em Nguyễn Thị Thuý Tiên, học sinh lớp 12B2, trường THPT Nguyễn Du, huyện Đăk Hà có nguyện vọng thi vào trường Đại học Kinh tế Luật. Từ đầu năm đến nay, việc học bị gián đoạn, phải thay đổi hình thức học nên em khá lo lắng. Vì vậy, em luôn cố gắng tranh thủ thời gian học trực tiếp để tiếp thu kiến thức mới và tự hệ thống kiến thức cũ tại nhà. Em Nguyễn Thị Thuý Tiên cho hay: “Mặc dù có tác động của tình hình dịch nhưng qua đó bồi dưỡng cũng như sự cố gắng của chúng em tăng khả năng tiếp thu kiến thức một cách bền vững. Chúng em nghĩ rằng, với tình hình như thế này với cái sự cần cù, cố gắng của giáo viên và học sinh, chúng em sẽ đậu tốt nghiệp và xa hơn nữa tiến tới đậu đại học

Bị gián đoạn vì dịch Covid-19 nên các trường học gặp không ít khó khăn trong việc duy trì chất lượng giáo dục. Hiện các trường THPT đang tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, đảm bảo kiến thức cho học sinh lớp 12 thi học kì II dự kiến vào cuối tháng 4 và kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia trong thời gian tới./.

Cát Tiên – Văn Hiển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *