(kontumtv.vn) – Đội bóng da cam đã có trận đấu thành công ngoài mong đợi khi xuất sắc vượt qua chủ nhà Brazil với 3 bàn không gỡ. Đây là một trận thắng rửa mặt cho thầy trò HLV Van Gaal sau thất bại đầy tiếc nuối trước Argentina tại vòng bán kết.

Đội hình thi đấu:

Brazil: Cesar, Maicon, Silva, Luiz, Maxwell, Gustavo, Paulinho, Ramires, Oscar, Willian, Jo

Hà Lan: Cillessen, Kuyt, De Vrij, Vlaar, Martins Indi, Blind, Clasie, Wijnaldum, de Guzman , Robben, Van Persie.

Brazil, Hà Lan, World Cup, giải 3, Robben, Neymar, Van Persie
Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Blind
Neymar tiếp tục vắng mặt vì chấn thương lưng, tiền đạo đăng khoác áo Atl.Mineiro – Jo sẽ lĩnh xướng hàng công đội chủ nhà. Trong khi đó, Robben và Van Persie sẽ đá ở vị trí cao nhất của Hà Lan.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Hà Lan chủ động đá nhanh, ban bật nhiều và cơ hội đã đến với họ khi Robben bị Thiago Silva đốn ngã trong vòng cấm. Van Persie đã tận dụng tốt cơ hội trên chấm 11m, đưa Hà Lan tạm dẫn 1-0 ở phút thứ 3.

Những phút tiếp theo, Brazil dần lấy lại được nhịp độ, đã có những pha tấn công của các cầu thủ vàng xanh nhưng họ đang vấp phải một hàng phòng ngự chơi có tổ chức của Hà Lan.

Khi Brazil đang loay hoay tìm cách chọc thủng hàng phòng ngự đối thủ thì Hà Lan bất ngờ có bàn thắng thứ 2 ở phút 17. Xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh phải, Blind khéo léo khống chế bóng trong vòng cấm trước khi tung cú sút tung lưới thủ thành Cesar. 

Hơn một nửa thời gian hiệp 1 đã trôi qua, đội bóng áo vàng xanh đang tỏ ra khởi sắc hơn trong những pha tấn công cánh với mũi nhọn Oscar, thế nhưng hàng công Brazil vẫn chưa có sự gắn kết cần thiết để có thể đe dọa khung thành Hà Lan.

Brazil, Hà Lan, World Cup, giải 3, Robben, Neymar, Van Persie
Pha bỏ lỡ đáng tiếc của các cầu thủ Brazil

Phút 37, Oscar đi bóng thông minh ngoài biên phải rồi tạt bóng hiểm hóc vào vòng cấm. Rất tiếc cho Brazil khi lần lượt 3 cầu thủ áo vàng xanh lao vào trượt bóng.

Mặc dù thời gian khống chế bóng ít hơn nhưng Hà Lan vẫn là đội chiếm thế thượng phong ở những phút đầu hiệp 2. Các cầu thủ Brazil vẫn đang loay hoay tìm cách tấn công trước 1 hàng thủ dày đặc và những đòn phản công sắc bén của đội bóng da cam.

Tiếp đà hưng phấn, Brazil liên tiếp tấn công trung lộ. Thế nhưng, chủ nhà vẫn không thể nào áp sát được khu cấm bởi hàng công vẫn chưa thực sự gắn kết.

VÀO…. Robben đi bóng lắt léo ngoài biên rồi căng ngang như đặt vào vòng cấm cho Janmaat tung chân hạ gục thủ thành Cesar, đặt dấu chấm hết cho Brazil ở phút bù giờ thứ nhất.

Bàn thắng thứ 3 đã đánh gục các cầu thủ chủ nhà, trong những phút bù giờ còn lại, bóng được chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân. Tỷ số 3-0 được duy trì đến hết trận đấu. Với thắng lợi này đội bóng da cam đã chính thức giành vị trí an ủi sau thất bại đầy tiếc nuối trước Argentina ở bán kết.

Hoàng Việt/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *