(kontumtv.vn) – Chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ tiềm ẩn Jordan ở trận mở màn của bảng A giải vô địch châu Á vào chiều tối 14/5 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam mở toang cánh cửa tham dự VCK World Cup bóng đá nữ diễn ra vào năm sau…

Được chơi trên sân nhà, cũng như có sự cổ vũ của 6000 khán giả nhiệt tình trên sân Thống Nhất đoàn quân của HLV Trần Vân Phát đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính người Thái Lan.

Tuy nhiên, ngay khi bóng lăn ít giây một cơn mưa nhỏ đã đổ xuống khiến sự hưng phấn ban đầu ấy mà các cầu thủ chủ nhà có được “sững” lại, đồng thời không cầm được quá nhiều bóng so với Jordan vốn được đánh giá yếu hơn.

Phải ít phút sau, khi những tiếng hò reo không ngớt trên khán đài dội xuống ĐTVN bắt đầu chơi sắc nét hơn bằng những pha tấn công đa dạng, và có những cơ hội đầu tiên.

tuyển nữ Việt Nam, World Cup
Tuyển nữ VN ăn mừng bàn thắng 

Thế nhưng, cũng phải tới phút 19 từ một pha đá phạt của Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn đã dứt điểm nhanh ở cự ly gần khiến thủ môn Zina không thể bắt dính bóng đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn hơn sau bàn thắng, liên tục những phút sau đó thế trận cũng như hàng loạt cơ hội đã được các cầu thủ của HLV Trần Vân Phát tạo ra trước khung thành của Jordan.

Liên tục trong các phút 24, 30 tiền đạo Minh Nguyệt đã có tới hai cơ hội để nâng tỉ số sau những pha di chuyển và nhận bóng từ đồng đội khéo léo, nhưng chân sút bên phía đội chủ nhà lại dứt điểm quá hiền dù là ở tư thế đối mặt.

Bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, đến đến phút 33 trong một tình huống hớ hênh, hàng phòng ngự chủ nhà đã phải trả giá bằng bàn thua khi Maysa cứa lòng đẹp mắt quân bình tỉ số cho Jordan.

Nhưng niềm vui của các cầu thủ nữ Tây Á không kéo dài quá lâu, bởi sau đó 3 phút cũng từ một tình huống đá phạt bên cánh trái, Kim Hồng lại kiến tạo để Thanh Hương băng vào đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho đội nhà.

Phần thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất, thế chủ động vẫn tiếp tục thuộc về đội chủ nhà. Nhưng, đã không thể có thêm bàn thắng để hiệp đấu thứ nhất kết thúc với tỉ số 2-1 cho ĐTVN.

Sang hiệp hai, sự chủ động và lấn lướt vẫn thuộc về các học trò của HLV Trần Vân Phát, đồng thời cũng đã có khá nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của Jordan.

Dù thế, cũng giống như hiệp đấu thứ nhất những cơ hội khá tốt được tạo ra ấy các chân sút của đội chủ nhà đã không thể tận dụng vì quá chậm, hoặc quá thiếu chính xác.

Điển hình cho những cơ hội ấy là của Kim Hồng khi đã vượt qua được cả thủ môn Zina và đối mặt với khung thành rộng lớn nhưng lại dứt điểm đi ra ngoài sau một tình huống phản công nhanh của đội nhà.

tuyển nữ Việt Nam, World Cup
Tuyển nữ VN đang quyết tâm giành vé play-off tham dự World Cup

Trong khi đó, Jordan cũng đã không còn thể hiện được nhiều như hiệp đấu đầu tiên khi tỏ rõ sự thua sút về kinh nghiệm cũng như nền tảng thể lực so với đoàn quân của HLV Trần Vân Phát.

Đến phút 83, kết cục của trận đấu đã được khép lại khi thủ môn Zina của Jordan đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi đấm bóng đi vào lưới nhà sau pha dứt điểm khá nhẹ của Thanh Hương.

Bởi những phút còn lại, dù khá nỗ lực nhưng các cầu thủ nữ đến từ Trung Đông cũng không thể được bàn thắng rút ngắn tỉ số đành chấp nhận thất thủ 1-3 ở trận ra quân.

Với chiến thắng này, đội tuyển nữ Việt Nam đã coi như hoàn thành một nửa giấc mơ vào VCK World Cup của mình bằng 3 điểm đầy quan trọng với đối thủ trực tiếp tại bảng A này…

Đội hình ra sân:

ĐTVN: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nga, Hải Hòa, Kim Hồng, Nguyễn Thị Liễu, Thanh Hương, Lê Thị Thương, Minh Nguyệt

Jordan: Zina, Luna, Yasmeen, Stephane, Maysa, Ala’a, Shahnaz, Sama, Hebah, Ayah, Shorooq

M.A/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *