(kontumtv.vn) – Hoà 0 – 0 sau 120 phút thi đấu, các cầu thủ hai bên phải bước vào loạt luân lưu và Argentina đã là những người xuất sắc hơn với thắng lợi 4 – 2.

Messi thường xuyên bị chăm sóc rất kỹ và không có khoảng trống để anh hoạt động (Ảnh: Getty Images).

Trái với những dự đoán ban đầu, HLV Sabella bên phía Argentina đã không tung Aguero vào sân ngay từ đầu dù anh đã bình phục chấn thương. Đối tác trên hàng công với Messi vẫn là Higuain và Lavezzi như ở trận tứ kết gặp ĐT Bỉ.

Bên kia chiến tuyến, Hà Lan bước vào trận bán kết thứ 2 liên tiếp của mình với không nhiều sự thay đổi, có chăng đó là sự xuất hiện của De Jong, người tưởng chừng đã phải nghỉ hết giải vì chấn thương. Van Persie và Robben vẫn là những người chơi cao nhất trong đội hình.

Trong 45 phút đầu tiên, cả hai đội chơi đều trình diễn lối chơi chắc chắn với số đông bên phần sân nhà. Tuy tốc độ của trận đấu không thấp nhưng chủ yếu là các pha chuyền bóng qua lại ở khu vực sân nhà hoặc giữa sân của cầu thủ hai bên. Chính vì vậy, không có nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của Romero lẫn Cillessen.

Trận đấu diễn ra với thế trận cực kỳ chặt chẽ của cả hai đội (Ảnh: Getty Images).

Những ngôi sao sáng nhất bên phía Hà Lan và Argentina là Robben cùng Messi đều có một hiệp thi đấu khá thất vọng. Họ không có nhiều bóng và tất nhiên là cả các cơ hội. Có hay chăng đó chỉ là các tình huống cố định như pha sút phạt hàng rào của Messi nhưng bóng đi không chính xác.
Sang hiệp 2, trong cơn mưa nặng hạt, thế trận tương tự được hai đội tiếp tục trình diễn bất chấp trong nửa sau của hiệp đấu, HLV Sabella bên phía Argentina tung cả Palacio lẫn Aguero vào sân để tăng cường hàng công. Tỷ lệ kiểm soát bóng khá cân bằng 47% cho Argentina và 53% còn lại cho Hà Lan đã thể hiện một trận đấu cân bằng về mặt thế trận. Số lần dứt điểm của hai đội cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay với 3 pha dứt điểm của Hà Lan và 5 cho Argentina.

Điểm sáng nhất trong hiệp 2 chính là cơ hội ở phút 90+1 của Robben. Cầu thủ của Hà Lan đã có pha đi bóng tốc độ như thường thấy nhưng cú dứt điểm trong tư thế đối mặt của anh lại bị Mascherano cản phá vào phút chót. Ở phần sân bên kia, Messi tiếp tục có một hiệp đấu mất hút.

 

Robben bỏ lỡ cơ hội trong những phút cuối cùng của trận đấu (Ảnh: Getty Images).

Tỷ số  0 – 0 sau 2 hiệp chính buộc cầu thủ hai bên phải bước vào hiệp phụ. Trong 30 phút đá thêm, Argentina là đội chơi có phần chủ động hơn nhưng lối chơi chắc chắn của Hà Lan khiến Messi và đồng đội không thể tạo ra được cơ hội nào đáng kể.

Ở những phút cuối hiệp phụ, cả Argentina lẫn Hà Lan đều chơi chậm lại để chờ loạt luân lưu. Khác với trận gặp Costa Rica, HLV Van Gaal bên phía Hà Lan đã không tung thủ thành Tim Krul vào sân để cản phá 11m. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Hà Lan phải giải quyết thắng thua bằng “đấu súng”.

Trong loạt sút 11m, ngay ở lượt đầu tiên, Vlaar bên phía Hà Lan đã sút hỏng. Tiếp đó ở loạt sút thứ ba, Sneijder cũng không thể đánh bại được Romero. Trong khi Messi và Garray. Aguero đều đá chính xác. Dù Kuyt đã thực hiện thành công trong lượt thứ  4 nhưng Maxi Rodriguez đã ấn định tỷ số 11m là 4-2 nghiêng về Argentina.

 

Các cầu thủ Argentina ăn mừng chiếc vé chung kết với thắng lợi 4-2 ở loạt luân lưu (Ảnh: Getty Images).

Với kết quả này, Argentina lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết World Cup sau 24 năm, họ vẫn duy trì truyền thống chưa bao giờ thua ở bán kết. Đối thủ của họ trong trận chung kết chính là Đức, đội bóng đã đánh bại Argentina của Maradona ở Italia năm 1990 trong trận đấu tại Roma. Bây giờ là cơ hội để Messi trả lại món nợ chung kết đó.

Đây là ngày độc lập của Argentina và tấm vé chơi tại Maracana vào ngày 12/7 tới là món quà lớn của họ gửi tới 40 triệu người Argentina.

Còn với Hà Lan, trận tranh huy chương đồng với Brazil đang chờ đón họ. Hà Lan không thể tiếp lần thứ hai liên tiếp có mặt trong trận đấu cuối cùng./.

Đội hình ra sân

Hà Lan: Cillessen, Kuyt, Blind, Vlaar, De Vrij, Martins Indi, De Jong, Wijnaldum, Sneijder, Robben, Van Persie.

Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo, Enzo Perez, Biglia, Mascherano, Lavezzi, Messi, Higuain.

Lê Minh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *