(kontumtv.vn) – Để cho Malaysia dẫn tới 3-0 nhưng hai bàn thắng cuối trận đã giúp Thái Lan đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2014.

Chỉ 7 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Malaysia đã có bàn thắng mở tỉ số trên chấm 11m. Từ tình huống Talaha “ăn vạ” kiếm phạt đền, trọng tài đã cho đội chủ nhà hưởng quả penalty gây tranh cãi. Trên chấm 11m, Safiq Rahim một lần nữa là người dứt điểm thành công. Lợi thế tâm lý đến từ rất sớm cho đội chủ nhà.

Ngay sau bàn thua, Thái Lan dồn lên tấn công. Chỉ cần có được 1 bàn thắng sân khách thì thầy trò Kiatisuk sẽ nắm quyền kiểm soát trận đấu. Phút 11, thủ môn Malaysia có pha phát bóng rất bất cẩn. Bóng đập người Adisak bay chệch cầu môn trong gang tấc.

Một pha tranh chấp bóng của hai đội. (Ảnh: Goal)

Sau tình huống này, hai đội chơi ăn miếng trả miếng khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Malaysia quyết tâm dâng cao để cân bằng cách biệt, trong khi Thái Lan cũng quyết có được bàn thắng sân khách. Phút 32, Adisak (Thái Lan) có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của đồng đội. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền đạo Thái Lan lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Không thể tận dụng cơ hội, Thái Lan đã phải trả giá đắt. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Indra bật cao đánh đầu tung lưới Thái Lan. Trước đó, phải kể đến đường chuyền rất đẹp của Talaha đưa bóng đến đúng đầu Indra. Tổng tỉ số hai lượt trận đã được cân bằng 2-2, lúc này lợi thế tâm lý lại nghiêng về người Mã.

Dấu ấn của trận đấu đến ở phút 58. Một cầu thủ Malaysia bị đốn ngã ngay trước vòng 16m50. Người nhận trọng trách đá phạt lại là Safiq Rahim. Số 8 của Malaysia tiếp tục thực hiện một cú đá đẳng cấp. Bóng đi xoáy qua hàng rào và vượt khỏi tầm với của thủ môn Thái Lan. Malaysia vươn lên dẫn trước 3-0 ở trận lượt về (tổng tỉ số hai lượt trận là 3-2) khiến SVĐ Bukit Jalil vỡ òa trong cảm xúc.

Các cầu thủ Thái Lan trên bục nhận cúp. (Ảnh: Goal)

Ở thế chân tường, các học trò của HLV Kiatisuk lại vươn lên mạnh mẽ. Sau nhiều cơ hội hãm thành, cuối cùng Thái Lan đã có được bàn thắng sân khách. Phút 82,Chappuis ập vào sút bồi nhanh như cắt, sau pha đá phạt hàng rào của đồng đội. Đây là bàn thắng cực kì quan trọng, nếu tỉ số được giữ nguyên thì Thái Lan sẽ lên ngôi vô địch nhờ bàn thắng sân khách.

Những phút cuối, Malaysia buộc phải dồn toàn lực lên để tìm bàn gỡ. Điều này đã để lộ ra những khoảng trống cho Thái Lan tận dụng. Số 18 Songkrasin tung ra cú sút xa ngoạn mục từ ngoài vòng cấm, đặt dấu chấm hết cho Malaysia trong trận này.

Thắng lợi chung cuộc với tổng tỉ số 4-3, Thái Lan đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2014. Còn đối với Malaysia, họ xứng đáng nhận được lời khen ngợi vì đã thi đấu quả cảm và suýt lội ngược dòng trong trận chung kết lượt về./.

Đội hình ra quân:

Malaysia: Farizal, Kunanlan, Fadhli, Shukor, Azmi, Azamuddin, Safiq, Sali, Yahyah, Indra, Talaha.

Thái Lan: Kawin, Narubodin, Adisorn, Kesarak, Perapat, Mongkol, Chappuis, Chanathip, Kroekrit, Adisak.

Trọng Phú/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *