(kontumtv.vn) –  Dù bị dẫn trước nhưng Huy Toàn và Văn Quyết đã tỏa sáng giúp ĐTVN hạ Malaysia 2-1 ngay trên sân đối thủ ở lượt đi bán kết AFF Cup, tối 7/12. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Miura mở toang cánh cửa vào chung kết dù vẫn còn trận tái đấu sau đây 4 ngày tại Mỹ Đình.

Dù phải làm khách trên sân Malaysia, nhưng ĐTVN đã nhập cuộc một cách đầy tự tin trước sức ép của hơn 8 vạn khán giả chủ nhà.

Không những vậy, thầy trò HLV Miura cũng được tiếp lửa bởi hàng ngàn CĐV có mặt trên khán đài sân Shah Alam tối 7/12.

ĐTVN, Malaysia, AFF Cup
Rất đông CĐV nhà đến sân Shah Alam để cổ vũ cho ĐTVN. Ảnh: SN
ĐTVN, Malaysia, AFF Cup
Đội hình xuất phát của hai đội

Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, suýt chút nữa Hoàng Thịnh đã mở tỷ số cho ĐTVN. Pha phối hợp rất đẹp mắt của bộ ba Văn Quyết – Công Vinh – Hoàng Thịnh, chỉ tiếc rằng cú đặt lòng từ ngoài vòng cấm của tiền vệ SLNA lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 10, Thành Lương có pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật bên cánh phải rồi chuyền bóng cho Công Vinh. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo mang áo số 9 lại hơi nhẹ và trúng vào vị trí của thủ môn Fahmi đã lựa chọn.

Khi đang có được thế trận khá tốt trước chủ nhà thì bất ngờ đội bóng áo đỏ bị dính bàn thua sau tình huống thổi phạt đền đầy tranh cãi của trọng tài Ma Ning ở phút 14.

Vị “vua áo đen” người Trung Quốc cho rằng Huy Hùng để tay chạm bóng và quyết định cho Malaysia được hưởng quả penalty kèm theo chiếc thẻ vàng cho Ngọc Hải. (xem clip)

ĐTVN, Malaysia, AFF Cup
Malaysia (áo xanh) vượt lên dẫn trước với bàn thắng đầy tranh cãi. Ảnh: SN

Trên chấm 11m, Safiq Rahim đã dễ dàng đánh lừa Nguyên Mạnh mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Không hề nao núng sau bàn thua, các học trò của HLV Miura vẫn thi đấu đầy quyết tâm và nhanh chóng đáp trả với pha đột nhập vòng cấm của Công Vinh ở phút 16. Dù vậy, cú sút ở góc quá hẹp nên không đánh bại được thủ môn Fahmi Ben Che Mat.

Trước lối chơi kỹ thuật của ĐTVN, Malaysia chủ động chơi áp sát và sẵn sàng va chạm khi cần thiết, thậm chí dùng cả những tiểu xảo. Cũng bởi vậy mà các vị khách gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Sau những nỗ lực, ĐTVN cũng đã được đền đáp xứng đáng. Phút 32, Thành Lương chọc khe thông minh cho Văn Quyết băng xuống dứt điểm, nhưng thủ môn Fahmi đẩy bóng, ngay lập tức Huy Toàn ập vào sút tung lưới Malaysia. (xem clip)

Hưng phấn sau bàn gỡ, đoàn quân áo chủ động giữ nhịp trận đấu và liên tục tổ chức vây hãm khung thành đối phương.

ĐTVN, Malaysia, AFF Cup
ĐTVN ăn mừng bàn thắng gỡ hòa. Ảnh: SN

Phút 35, Công Vinh có cơ hội khá thuận lợi để đưa ĐTVN vượt lên dẫn trước, nhưng tình huống xử lý bóng của tiền đạo xứ Nghệ hơi châm nên bị hậu vệ đối phương hóa giải.

Không lâu sau, đội khách tiếp tục có cơ hội ngon ăn, nhưng quá đáng tiếc là một thoáng chần chừ của Hoàng Thịnh đã để hậu vệ Malaysia băng về cản phá.

Những phút bù giờ của hiệp 1, Huy Toàn đã phải nằm sân sau một pha chơi xấu của đối phương. Dù vậy, trọng tài Ma Ning cũng không rút thẻ phạt đối với cầu thủ Malaysia.

Sau giờ giải lao, ĐTVN vẫn chủ động tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, các học trò của HLV Dollah Bin Salleh cũng đã thể hiện quyết tâm giành chiến thắng ngay trên sân nhà.

Phut 59, HLV quyết định tung một tiền đạo là Mạc Hồng Quân vào sân thay cho Thành Lương.

ĐTVN, Malaysia, AFF Cup
Văn Quyết ăn mừng bàn thắng trước sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam. Ảnh: SN

Ngay lập tức sự thay đổi về mặt nhân sự của ĐTVN đã mang lại hiệu quả. Phút 60, vừa vào sân, Hồng Quân có đường chuyền thuận lợi để Văn Quyết sau pha khống chế khéo léo rồi tung cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐTVN. (xem clip)

Thừa thắng xông lên, các học trò của HLV Miura vẫn thi đấu chủ động, trong khi đội chủ nhà tỏ ra lúng túng và không thể tiếp cận với khung thành của Nguyên Mạnh.

Phút 66, Mạc Hồng Quân trao cơ hội cho Công Vinh, tuy nhiên hậu vệ chủ nhà kịp băng về truy cản trước cú sút của tiền đạo mang áo số 9.

Sau đó ít phút, tiền vệ đội trưởng Safiq Rahim của Malaysia đã có pha chơi xấu khi đánh vào gáy Tiến Thành sau khi bị mất bóng. Tuy nhiên, Rahim chỉ phải nhận 1 chiếc thẻ vàng của trọng tài Ma Ning.

ĐTVN, Malaysia, AFF Cup
Đoàn quân áo đỏ giành chiến thắng đầy xứng đáng. Ảnh: SN

Càng về cuối trận, Malaysia nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Cơn mưa nặng hạt trên sân Shah Alam đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi kỹ thuật của ĐTVN. Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà chủ động chơi bóng dài với những pha treo bóng sâu vào vòng cấm của thủ thành Nguyên Mạnh.

Những phút bù giờ, đoàn quân áo đỏ đã chơi đầy quả cảm trước sự quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà, cùng sự thiên vị của tổ trọng tài người Trung Quốc. Ngay cả khi thủ thành Nguyên Mạnh bị phạm lỗi trong vòng cấm khi nỗ lực cứu thua cho đội nhà nhưng vị trọng tài chính vẫn không thổi phạt cầu thủ Malaysia.

Đứng vững trước sức ép của Malaysia trong những phút bù giờ, thầy trò HLV Miura đã được tận hưởng niềm vui chiến thắng với tỷ số 2-1. Kết quả này mang lại lợi thế không nhỏ cho ĐTVN trước trận lượt về tại Mỹ Đình sau đây 4 ngày.

Bàn thắng: Safiq Rahim 14′ – Huy Toàn 32′, Văn Quyết 60′

Đội hình thi đấu:

Malaysia: Fahmi Che Mat; Mahali Jasuli, Zubir Azmi, Muslim Ahmad, Fadhli Shas, Safiq Rahim, Idlan Talaha, Safee Sali, Kunanlan, Azamuddin Akil, Mohd Hafiz Kamal.

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Văn Biển, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải; Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương; Văn Quyết, Công Vinh.

Vĩnh Tường/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *