(kontumtv.vn) – Thực hiện Công điện số 04 của UBND tỉnh và văn bản chỉ đạo của UBND TP, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đang được phép hoạt động phải tạm dừng từ 22 giờ đến 05 giờ sáng ngày hôm sau và trong khoảng thời gian này, người dân chỉ được ra khỏi nhà để giải quyết công việc thật sự cần thiết.

Đã gần 01 tháng nay, sau 10h đêm, lực lượng công an, dân quân phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum lại có mặt trên các tuyến đường để tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ANTT và phòng, chống dịch  Covid-19. Qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện, nhắc nhở nhiều người dân ra khỏi nhà sau 22h.

Thời gian qua, các xã, phường trên địa bàn thành phố đã tập trung lực lượng, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, nhắc nhở người dân nghiêm túc chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống dịch, nhất là chấp hành Công điện 04 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, một bô phận nhân dân vẫn chưa thực hiện nghiêm hoặc chưa nắm rõ tinh thần chỉ đạo của Công điện này như trường hợp của chị Y Ngit ở thôn Plei Trum-Đăk Choah, phường Ngô Mây: “Tôi chưa biết quy định này nên mới đi chơi tới giờ mới về. Nếu tôi biết thì chơi đúng giờ sẽ về. Bây giờ biết thì tôi sẽ không đi ra ngoài quá giờ nữa. Tôi cũng nhắc nhở các con, các cháu sẽ không đi đâu hay đi chơi quá giờ.”

Đến nay, các xã, phường đã phát hiện, nhắc nhở gần 100 công dân vi phạm ra khỏi nhà sau 22h; riêng phường  Quyết Thắng đã phát hiện trên 30 trường hợp và đã xử phạt 01 trường hợp với số tiến 3 triệu đồng. Ông Trần Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường Quyết Thắng cho biết: “Chúng tôi đã họp BCĐ, triển khai tới từng thành viên, chỉ đạo tổ kiểm thực, tổ cộng đồng khu dân cư để tuyên truyền vận động bà con nhân dân biết về Công điện của tỉnh, người dân không được ra ngoài đường từ sau 22h đêm đến 5h sáng. Chỉ đạo công an, quân sự tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, đặc biệt là sả 22h đêm để xử lý những người ra ngoài đường mà không có công việc cần thiết.”

Chung tay cùng các lực lượng chức năng làm tốt công tác phòng chống, ngăn chặn đại dịch xâm nhập vào địa bàn, cũng như công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, các xã, phường trên địa bàn TP Kon Tum đã, đang duy trì hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát ban đêm, thực hiện nghiêm Công điện 04 của UBND tỉnh./.

CTV Vi Phong -Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *