(kontumtv.vn) – Thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”, trong thời gian qua, thành phố Kon Tum tập trung lồng ghép các chương trình đầu tư, xây dựng các mô hình tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo trên địa bàn.

Thực hiện Cuộc vận động, Uỷ ban MTTQVN thành phố hỗ trợ triển khai 60 mô hình, trong đó có 33 mô hình được duy trì, 10 mô hình được nhân rộng. Riêng năm 2022 xây dựng mới 48 mô hình. Qua tuyên truyền vận động, đến nay gần 96% hộ người DTTS thay đổi nếp nghĩ, cách làm, bỏ dần các hủ tục lạc hậu, không trông chờ ỷ lại vào sự giúp đỡ của Nhà nước, tự lực vươn lên thoát nghèo; 52% hộ người DTTS biết áp dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất; 92,5% hộ người DTTS đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện. Những kết quả đạt được khẳng định Cuộc vận động đã đi vào đời sống, mang lại nhiều thay đổi ở các khu dân cư.

Trong thời gian tới, Uỷ ban MTTQVN và tổ chức chính trị-xã hội các cấp tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự thay đổi rõ nét trong triển khai Cuộc vận động./.

 CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *