(kontumtv.vn) – Ở hai trận đấu đầu tiên của vòng 1/8, Ba Lan và xứ Wales đã giành hai tấm vé vào vòng tứ kết.

Ba Lan thắng Thụy Sĩ sau loạt luân lưu

Nhập cuộc tốt hơn nhưng Ba Lan phải chờ tới phút 39 mới có cơ hội ăn mừng khi Blaszczykowski dứt điểm gọn gàng khi đối mặt với thủ thành Sommer, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ.

the thao 24h: ba lan va xu wales gianh ve mot cach "nghet tho" hinh 0
Shaqiri lập siêu phẩm nhưng Thụy Sĩ vẫn phải dừng bước. (Ảnh: Getty)

Bước sang hiệp hai, Thụy Sĩ đẩy cao đội hình và hoàn toàn áp đảo về thế trận. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, trong đó có pha dứt điểm dội xà ngang, Thụy Sĩ đã có bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 82 sau siêu phẩm xe đạp chổng ngược  của Shaqiri.

Trong hai hiệp phụ, không có thêm bàn thắng nào được ghi và Ba Lan giành vé vào tứ kết khi giành thắng lợi 5-4 ở loạt sút luân lưu định mệnh trước Thụy Sĩ.

Xứ Wales 1-0 Bắc Ireland

Xứ Wales đối đầu với đối thủ đầy duyên nợ Bắc Ireland tại vòng 1/8 EURO 2016. Trong 8 lần chạm trán gần nhất, xứ Wales đã có tới 4 chiến thắng và 4 trận hòa, chưa từng thua trước Bắc Ireland.

Dù vậy, lối phòng ngự khó chịu của Bắc Ireland đã khiến các chân sút xứ Wales gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Phải đến phút thứ 76, xứ Wales mới khai thông bế tắc nhờ pha phản lưới của McAuley.

Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Bale. Khi tiền vệ của Real đã có pha căng ngang cực kì khó chịu, khiến McAuley đá phản lưới.

Thắng tối thiểu, xứ Wales trở thành đội bóng thứ hai giành vé vào tứ kết EURO 2016, sau ĐT Ba Lan.

Hải Phòng thua trận thứ hai liên tiếp

Vòng 13 V-League 2016 đã diễn ra sôi động trong chiều 25/6 trên 7 sân vận động trên khắp cả nước. Trận cầu tâm điểm là cuộc đọ sức trên sân Bình Dương, nơi ĐKVĐ B.Bình Dương gặp FLC Thanh Hóa.

Dù được đá trên sân nhà nhưng B.Bình Dương cũng không có được nhiều lợi thế khi lượng CĐV Thanh Hóa tỏ ra vượt trội về số lượng. Kết quả, đội chủ nhà nhận thất bại muối mặt 0-3. Các cầu thủ ghi bàn cho FLC Thanh Hóa là Omar, Văn Bình và Đình Tùng.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội đầu bảng Hải Phòng nhờ cú đúp của tân binh Eydison.

Với những kết quả này, Hải Phòng vẫn dẫn đầu nhưng chỉ còn hơn đội nhì bảng là FLC Thanh Hóa có 4 điểm./.

Trọng Phú/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *