(kontumtv.vn) – Vào chiều 4/4, tại thôn H’Nor, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum  tiếp tục có thêm 02 trẻ em bị đuối nước.

Cụ thể, vào khoảng 16 giờ ngày 4/4, em A Lai sinh năm 2016 và A Trít, sinh năm 2018 ở thôn H’Nor theo bố mẹ tham gia lễ cúng Giàng tại khu vực vườn cà phê giáp ranh thôn 8 và thôn 6, xã Đoàn Kết. Do sơ ý và thiếu sự trông nom của gia đình, hai em đã đến khu vực hồ nước tưới phục vụ sản xuất lúa, hoa màu, cà phê của gia  đình ông A Jin gần đó để chơi, không may bị trượt ngã xuống hồ và bị đuối nước. Đến khoảng 17h30’ cùng ngày gia đình phát hiện ra sự việc thì 02 cháu đã tử vong. Gia đình 2 em đều là hộ nghèo của xã Đoàn Kết.

Nhận được thông tin, UBND thành phố Kon Tum đến thăm hỏi, động viên, trao quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố cho gia đình các nạn nhân bị đuối nước.

Trong vòng 1 tháng qua, trên địa bàn thành phố Kon Tum có 6 trường hợp trẻ em bị đuối nước hết sức thương tâm. Trong đó có 1 trường hợp tại phường Thống Nhất, 3 trường hợp tại xã Hòa Bình và 2 trường hợp tại xã Đoàn Kết. Đa số các trường hợp trẻ bị đuối nước đều thiếu sự quan tâm, giám sát chặt chẽ của gia đình, đi chơi tại các khu vực như bờ sông, đập thủy lợi, các hồ chứa nước dân sinh phục vụ tưới tiêu. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho trẻ em trước nguy cơ đuối nước, các bậc cha mẹ nên quản lý, giám sát chặt chẽ con em, không để các em tắm sông, suối.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *