(kontumtv.vn) – Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam giao Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, tạo điều kiện để các thí sinh không thể hoàn thành thi đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông vì các lý do khác nhau (trừ trường hợp gian lận) được dự thi ở đợt thi tiếp theo.

Chú thích ảnh
Thí sinh tại điểm thi trường THPT chuyên Vị Thanh (thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) nhận phiếu làm bài thi trắc nghiệm. Ảnh: Hồng Thái/TTXVN

Cụ thể, tại văn bản số 4800/VPCP-KGVX ngày 16/7/2021, Phó Thủ tướng đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế căn cứ tình hình dịch COVID-19 có kế hoạch cụ thể tổ chức đợt thi tiếp theo của Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021, bảo đảm an toàn, quyền lợi của thí sinh và triển khai kế hoạch năm học 2021 – 2022.

Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, tạo điều kiện để các thí sinh không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác nhau (trừ trường hợp gian lận) được dự thi ở đợt thi tiếp theo.

Trước đó, theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 1 năm 2021, có 981.773 thí sinh dự thi.

Tính đến ngày 13/7, có trên 26.000 thí sinh ở 42 tỉnh, thành phố chưa dự thi đợt 1, có nguyện vọng tham dự đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay. Đây là các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và các thí sinh trong khu vực cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch COVID-19. An Giang là tỉnh có số lượng thí sinh dự kiến thi đợt 2 nhiều nhất, tiếp đến là Đồng Tháp, Bình Định, TP Hồ Chí Minh.

Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự kiến Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 2 sẽ diễn ra vào các ngày từ 5 – 7/8/2021. Trong đó, ngày 5/8, thí sinh làm thủ tục dự thi và thi các môn vào 2 ngày còn lại. Đây là mốc thời gian đưa ra để các Sở Giáo dục và Đào tạo xin ý kiến UBND cấp tỉnh, căn cứ vào tình hình thực tế dịch của địa phương, đề xuất lại Bộ Giáo dục và Đào tạo để đi đến thống nhất.

TTXVN/Báo Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *