Đội hình của thầy trò Nguyễn Văn Sỹ sang UAE chỉ vỏn vẹn 20 cầu thủ, trong đó vẫn có mặt thủ môn Bùi Tấn Trường.

Ngay trước giờ bay vào TP HCM để nối chuyến bay thẳng đến Dubai (UAE), tuyển Việt Nam lại đón nhận tin dữ: Hoàng Văn Bình chấn thương, không thể cùng đồng đội bay sang UAE đá trận lượt về vào ngày 15/11. Kết quả chụp phim sáng 16/11 cho biết, tiền vệ mới đầu quân cho B.Bình Dương bị rách cơ đùi, buộc phải dưỡng thương khoảng 1 tháng.

Với việc Hoàng Văn Bình chấn thương, tuyển Việt Nam chỉ còn vỏn vẹn 20 cầu thủ lên đường, trong đó có 3 thủ môn. Trước đó, Tấn Tài (thẻ đỏ) và Phùng Văn Nhiên (chấn thương nặng) đã chắc chắn không sang UAE cùng thầy trò Nguyễn Văn Sỹ.

 

Thủ môn Tấn Trường mắc sai lầm tệ hại trong trận ĐT Việt Nam – Uzbekistan (ảnh: Hải Anh)

Trong khi đó, bất chấp việc thủ môn Bùi Tấn Trường mới mắc sai lầm tệ hại trong trận thua 0-3 trước Uzbekistan, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn gạch tên thủ môn người Đồng Tháp khỏi danh sách đi UAE. Tuy nhiên, với lực lượng chỉ có 20 cầu thủ, trong đó có tới 3 thủ môn, việc tập luyện, lắp ghép đội hình cho trận gặp UAE là công việc không đơn giản cho đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Đối mặt với khó khăn, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định, đội bóng của ông vẫn nỗ lực có trận đấu chơi được trước UAE. Ông thầy người Nam Định cho rằng, lực lượng của tuyển Việt Nam lúc này, giữa suất đá chính và dự bị không quá chênh lệch, chỉ một tám một mười nên không có vấn đề quá lớn về chuyên môn. Điều HLV này lo lắng nhất chính là tinh thần, vì các học trò đã rất thất vọng khi chơi không thành công trong trận gặp Uzbekistan.

“Trận thua Uzbekistan, chúng tôi mới đạt được 70-80% về tinh thần, thái độ thi đấu. Còn trận đấu với UAE sắp tới, tôi trông chờ học trò có được thái độ chơi bóng, thích nghi với trận đấu hoàn toàn khác. Bây giờ tuyển Việt Nam đã không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp, nhưng chúng tôi vẫn là đội bóng mang trên mình lá cờ đỏ sao vàng trên ngực. Tôi không cho phép cầu thủ buông xuôi. Chúng tôi phải nỗ lực để có một trận cầu chơi được tại UAE.”, HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định.

ĐT Việt Nam thiệt đơn, thiệt kép sau trận gặp Uzbekistan (ảnh: Hải Anh)

 

Cũng theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, ông không tin rằng thủ môn Tấn Trường có tiêu cực trong trận thua Uzbekistan. HLV người Nam Định này tiếp tục khẳng định, thủ môn người Đồng Tháp đã mắc lỗi sơ đẳng trong bàn mở tỉ số của Uzbekistan và đấy là tình huống sai sót kỹ thuật.

Trong khi đó, Tấn Trường cũng tỏ ra bị sốc với phong độ tệ hại của mình trong trận đấu tại Mỹ Đình. Trên trang cá nhân, thủ môn người Đồng Tháp này dằn vặt: “Tấn Trường trở lại, ăn hại như xưa”. Thủ môn Tấn Trường cũng đưa ra lời xin lỗi cho những sai lầm của mình trong trận thua Uzbekistan.

Đối với ca chấn thương của Văn Nhiên, sáng 16/11, hậu vệ người Nam Định đã được tiến hành phẫu thuật. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 giờ đã thành công, trong đó, Văn Nhiên được bắt vít nẹp 2 xương đòn.

May mắn nhất là hậu vệ này không bị tổn thương não, do đó, sau khi nằm viện khoảng 1 tuần, Văn Nhiên cần tiếp tục điều trị và khoảng hơn 1 tháng sau, hậu vệ này có thể tập luyện trở lại./.

Theo : CTV Minh Huy/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *