(kontumtv.vn) – Để thua Algeria 2-4, ĐT Hàn Quốc đối mặt với nguy cơ bị loại ở vòng bảng khi buộc phải thắng Bỉ ở lượt trận cuối.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, HLV Halilhodzic đã tung tiền đạo Islam Slimani, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Algeria ở vòng loại World Cup 2014, vào sân ngay từ đầu hòng chơi tấn công phủ đầu Hàn Quốc.

Algeria chơi áp đảo ngay từ đầu trận và sau nhiều tình huống hãm thành, đại diện của Châu Phi đã có được điều mình muốn. Phút 26, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Slimani bứt tốc vượt qua hai trung vệ Hàn Quốc rồi nhẹ nhàng sửa bóng đánh bại thủ môn Jung Sung-Ryong, mở tỉ số cho Algeria.

Chỉ hai phút sau, tỉ số đã được nâng lên 2-0 cho Algeria. Từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Rafik Halliche trong một pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới thủ môn Jung Sung-Ryong.

Hàng thủ Hàn Quốc không thể chống đỡ nổi sức mạnh tấn công của Algeria (Ảnh: AFP).

Algeria chiếm thế trận hoàn toàn và dồn Hàn Quốc về phía phần sân của họ. Và bàn thắng thứ ba sớm đến với đại diện của Châu Phi là điều không có gì bất ngờ. Phút 38, Islam Slimani đột phá và thực hiện đường chuyền như đặt cho Abdelmoume Djabou đệm bóng tung lưới thủ môn Jung Sung-Ryong. 3-0 cũng tỉ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp hai, Hàn Quốc dồn lên tấn công và họ đã có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 ở phút 50 nhờ công Son Heung-Min. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của Ki Sung-Yueng, Son Heung-Min thoát xuống khống chế bóng một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm qua hai chân thủ môn Rais Mbolhi, thắp lên cơ hội có điểm cho Hàn Quốc.

Những phút tiếp theo, HLV Hong Myung-Bo của Hàn Quốc quyết định làm mới hàng tấn công khi rút tiền đạo Park Chu-Young và tiền vệ Lee Chung-Yong ra khỏi sân. Nhưng sự thay đổi này còn chưa mang lại hiệu quả thì Hàn Quốc phải đón nhận thêm bàn thua thứ tư. Phút 62, Yacine Brahimi phối hợp bật tường với Sofiane Feghouli xé toang hàng phòng ngự Hàn Quốc rồi thoát xuống sửa bóng hạ thủ môn Jung Sung-Ryong, nâng tỉ số lên 4-1 cho Algeria.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Algeria (Ảnh: FIFA).

Nỗ lực chơi tấn công ở những phút sau đó giúp Hàn Quốc có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-4. Trong một pha tổ chức phản công khá hay, cầu thủ mới sân thay người Lee Keun-Ho căng ngang để Koo Ja-cheol đệm bóng tung lưới Algeria, rút ngắn khoảng cách xuống còn hai bàn.

Những phút cuối trận, Algeria liên tục có ba sự thay đổi người hòng gia cố hàng phòng ngự và họ đã thành công khi bảo toàn chiến thắng 4-2. Thắng trận này Algeria thắp lên cơ hội lọt vào vòng hai, trong khi cơ hội đi tiếp của Hàn Quốc là rất mong manh bởi họ buộc phải thắng Bỉ ở lượt trận sau./.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Algeria: Rais Mbolhi; Madjid Bougherra (E.Belkalem 89’), Rafik Halliche, Djamel Mesbah, Carl Medjani, Aissa Mandi; Nabil Bentaleb, Sofiane Feghouli, Yacine Brahimi (M.Lacen 77’); Islam Slimani, Abdelmoume Djabou (N.Ghilas 73’).

Hàn Quốc: Jung Sung-Ryong; Lee Yong, Yoon Suk-Young, Kim Young-Gwon, Hong Jeong-Ho; Ki Sung-Yong, Han Kook-Young (Ji Dong-Won 78’), Lee Chung-Yong (Lee Keun-Ho 64’), Son Heung-Min, Koo Ja-Cheol; Park Chu-Young (Kim Shin-Wook 57’).

CTV Thanh Phong/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *