(kontumtv.vn) – Cần ba điểm để nuôi hy vọng, nhưng đại diện của Châu Á đã không thể giành chiến thắng, thậm chí còn để thua 1-3 trước Bosnia.


Các cầu thủ Bosnia có lời chia tay đẹp với World Cup (Ảnh: AFP)

Tại bảng F, Bosnia-Herzegovina đã bị loại sau khi thua cả 2 trận. Đứng đầu bảng là Argentina (6 điểm), tiếp theo là Nigeria (4 điểm), và đứng thứ 3 là Iran (1 điểm). Điều kiện cần và đủ để đội bóng của Châu Á có thể bước vào vòng 16 đội, nếu họ có 3 điểm trước Bosnia và Nigeria thua Argentina.

Dù là người cần chiến thắng, nhưng Iran nhập cuộc cẩn trọng và tỏ ra lép vế so với đối phương. Nên nhớ rằng ở 3 trận đấu gần nhất, Iran toàn thắng trước Bosnia. Rất có thể gánh nặng buộc phải thắng đã khiến các học trò của HLV Carlos Queiroz chùn chân ở những phút đầu trận.

Hai mươi phút đầu tiên của hiệp 1, Bosnia chiếm ưu thế hoàn toàn về thời lượng kiểm soát bóng, với tỷ lệ 71% so với 29% bên phía Iran. Tuy nhiên, nhưng đợt tấn của đội bóng áo xanh lại tỏ ra thiếu chính xác ở những tình huống cuối cùng. Dẫu vậy, điều quan trọng nhất là bàn thắng thì đội bóng của Châu Âu vẫn có được.

Phút 23, Dzeko đã mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Bosnia, với một tình huống sút xa cực kỳ hiểm hóc. Như vậy, tiền đạo của Man City đã có bàn thắng đầu tiên tại Brzil, trong trận đấu cuối cùng của đội nhà.


Dzeko mang về bàn thắng mở tỷ số cho Bosnia (Ảnh: AP)

Chỉ đúng 1 phút sau, Iran đã có câu trả lời sắc bén của Shojaei. Đáng tiếc cú sút của tiền vệ này đưa bóng trúng xà ngang. Sau bàn thua, Iran cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng vấp phải tinh thần chiến đấu ngoan cường của các cầu thủ Bosnia. Kết thúc 45 phút đầu tiên, đại diện của Châu Âu tạm thời dẫn trước 1-0.

Sang hiệp 2, dù bị dẫn trước nhưng những gì các cầu thủ Iran thể hiện trên sân vẫn rất mờ nhạt. Thế trận hoàn toàn trong tầm kiểm soát của Bosnia. Với việc đang có bàn dẫn trước, Bosnia rất từ tốn triển khai lối chơi của mình, và gây rất nhiều khó khăn cho Iran.

Đến phút 59, Bosnia tận dụng tối đa sai lầm của các cầu thủ bên phía Iran mang về bàn thắng thứ 2. Pjanic là người lập công sau đường chọc khe tinh tế của đồng đội.

Sau bàn thua thứ 2, tinh thần thi đấu của các cầu thủ áo trắng xuống thấp, họ không còn quá quyết tâm trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ngược lại, Bosnia dường như vẫn chưa hài lòng với hai bàn thắng có được.

Trong mười phút cuối trận, Iran và Bosnia đã liên tiếp có được bàn thắng cho mỗi đội, với Ghoochannejad là người rút ngắn tỷ số 1-2 cho Iran và Vrsajevic là người nâng tỷ số lên thành 3-1.


Các cầu thủ Iran không thật sự cố gắng trong trận đấu quan trọng (Ảnh: AP)

Kết quả cuối cùng, thầy trò HLV S. Sušić giành chiến thắng 3-1 và có được 3 điểm trong lần đầu tiên Bosnia-Herzegovina góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Còn với Iran, dù vẫn còn hy vọng đi tiếp nhưng cách thi đấu không thực sự cố gắng khiến họ không có được điều mình muốn. Kết thúc vòng bảng, Argentina và Nigeria là hai đội bóng của bảng F sẽ góp mặt tại vòng 16 đội. Ở trận đấu cùng giờ Argentina đánh bại Nigeria với tỷ số 3-2, với cú đúp của Messi.

Đội hình xuất phát:

Bosnia: Begovic; Vrsajevic, Spahic, Kolasinac, Besic; Pjanic, Ibisevic, Susic, Sunjic; Dzeko, Hadzic

Iran: Haghighi; Haji Safi, Hosseini, Sadeghi, Nekounam; Shojaei, Timotian, Montarezi, Dejagah, Pooladi; Ghoochannejad

Ghi bàn: Dzeko 23’, Pjanic 59’. Ghoochannejhad 82’, Vrsajevic 83’.

CTV Thanh Bình/ VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *