(kontumtv.vn) – Diego Godin trở thành người hùng của Uruguay với cú đánh đầu ghi bàn quyết định gần cuối trận, giúp đội bóng Nam Mỹ nẫng tấm vé trên tay Italia để đi tiếp vào vòng knock-out.

Phải nói ngay rằng sẽ vô cùng tiếc nuối dù phải chia tay Italia hay Uruguay. Bởi lẽ, Urunguay đang sở hữu một đội hình có nhiều ngôi sao đang ở độ chín. Tại World Cup năm nay, trước giờ bóng lăn trên đất Brazil, không ít ý kiến nhận định rằng, họ hoàn toàn có thể viết lại lịch sử tại mảnh đất này như đã từng đoạt chức vô địch thế giới một cách chấn động vào năm 1950.

 

Italia, Urungoay, vòng bảng, World Cup, Brazil
Hai đội nhập cuộc thăm dò

Còn Italia thì khỏi phải nói. Họ luôn là đội bóng lớn, đáng xem, nhất là đối với các fan nữ. Điều đặc biệt là hình như chưa bao giờ Italia không thi đấu chật vật ở vòng bảng. Thế nhưng, cứ vượt qua vòng đấu này là họ chơi càng hay, càng hiệu quả.

Rơi vào bảng đấu tử thần, đặc biệt là đội bóng tí hon Costa Rica bất ngờ chơi quá hay với hai trận thắng và cầm chắc chiếc vé vào vòng nốc ao, người hâm mộ sẽ chỉ còn gặp lại hoặc Italia hoặc Uruguay đi tiếp. Chính điều này khiến trận Italia- Uruguay là trận sinh tử đáng xem nhất của vòng đấu bảng.

*****

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc với tâm lý thận trọng. Chính vì thế, quãng thời gian đầu không có nhiều tình huống đáng chú ý của đôi bên.

Phút 12, Italia được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách hơn 30m. Pirlo bước lên thực hiện cú đá phạt sở trường. Tuy nhiên, Muslera vẫn hóa giải thành công.

Tuy buộc phải thắng mới giành quyền đi tiếp, nhưng chưa có dấu hiệu gì cho thấy Uruguay chơi tấn công. HLV Tabarez vẫn yêu cầu học trò đá chắc chắn bên phần sân nhà và rình rập chờ thời cơ phản đòn.

Italia, Urungoay, vòng bảng, World Cup, Brazil
Suarez không khuất phục được Buffon

Ở bên kia chiến tuyến, Italia kiểm soát bóng tương đối tốt. Mặc dù vậy, cứ tiến sát vòng cấm địa Uruguay thì các đợt tấn công lại bị đánh bật trở ra.

Phút 22, Balotelli có pha nhảy lên tranh bóng nguy hiểm khiến anh phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. Điều đó đồng nghĩa, nếu Italia lọt vào vòng knock-out, tiền đạo của Milan cũng phải ngồi ngoài vì treo giò.

Ngay sau đó, Uruguay tạo được cơ hội sắc nét nhất kể từ đầu trận. Suarez thoát xuống dứt điểm góc hiểm buộc Buffon phải lao ra cản phá. Lodeiro lao vào đá bồi cũng không thắng được thủ môn 36 tuổi.

Những phút cuối hiệp một, cuộc đấu bị nát vụn với những pha bóng mang tính triệt hạ đối phương. Hai đội liên tục phạm lỗi, khiến các bác sĩ phải làm việc thường xuyên.

Qua giờ giải lao, Balotelli bị chấn thương buộc phải nhường chỗ cho Parolo. Suarez có tình huống bị truy cản trong vòng cấm nhưng không có penalty cho Uruguay.

Italia, Urungoay, vòng bảng, World Cup, Brazil
Marchisio bị đuổi khỏi sân

Phút 58, sau pha bật tường bên cánh trái xé toang hàng thủ Italia, Rodriguez băng xuống đối mặt Buffon. Tuy nhiên, tiền vệ này lại kết thúc cẩu thả ra ngoài.

Đang thế trận cù cưa, đoàn quân Azzurri lại mất người khá vô duyên. Marchisio vào bóng ác ý khiến Rios nằm sân và trọng tài lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền vệ người Italia.

Đá hơn người, Uruguay bắt đầu dồn lên ép sân. Suarez xâm nhập vòng cấm rồi vẩy bóng cực kỳ lợi hại. May cho Italia là Buffon đã xuất sắc tung người cứu thua.

Italia đang chơi tử thủ nhằm bảo toàn kết quả. Uruguay gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Buffon.

Italia, Urungoay, vòng bảng, World Cup, Brazil
Godin đánh đầu ghi bàn cho Uruguay

Đang trong cảnh bế tắc, đại diện Nam Mỹ bất ngờ mở tỉ số nhờ một tình huống cố định. Gaston Ramirez đá phạt góc chính xác tạo điều kiện cho Godin bật cao đánh đầu tung lưới Italia ở phút 81.

Quãng thời gian cuối trận, Italia dồn toàn lực lên tấn công nhưng lực bất tòng tâm. Thua đau phút chót, đoàn quân áo Thiên thanh đành ngậm ngùi rời cuộc chơi, nhường tấm vé đi tiếp cho Uruguay.

Đội hình ra sân:

Italy: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Marchisio, De Sciglio, Verratti, Pirlo, Darmian, Balotelli, Immobile.

Uruguay: Muslera, Caceres, Gimenez, Godin, A.Pereira, Gonzalez, Arevalo Rios, Rodriguez, Lodeiro, Cavani, Suarez.

Bàn thắng: Godin 81′

Thẻ đỏ: Marchisio 60′

* T.A/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *