(kontumtv.vn) – Bên cạnh sự tiếc rẻ là những trách móc cùng lo ngại từ truyền thông Malaysia, thầy trò Kim Swee có thể không lấy nổi tấm vé bán kết khi buộc phải sống mái với Myanmar, sau khi để thua tuyển Việt Nam 0-1.

So với trận ra quân thắng Campuchia 3-2, Malaysia đã có 2 sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát khi đối đầu với Việt Nam vào chiều nay (23/11), với sự xuất hiện của trung vệ Ronny Harun và tiền vệ Ahmad Fakri Saarani.

Thầy trò Kim Swee hướng đến 1 chiến thắng, hoặc chí ít cũng phải hoà. Nhưng họ đã không thể đạt mục tiêu, bởi bàn thua ở phút 80, do công của Trọng Hoàng. (xem clip)

Thua Việt Nam, báo chí Malaysia than trách gì?
Thua Việt Nam, Malaysia buộc phải thắng chủ nhà Myanmar ở lượt đấu cuối nếu không muốn bị loại sớm

Thất bại 0-1 khiến truyền thông nước này giảm hẳn khí thế. Tờ Star đặt ra câu hỏi: Malaysia đã “vấp” vì lý do gì? Bởi cái nắng nóng? Hay là sự thay đổi trong đội hình thi đấu? Hoặc đơn giản là Việt Nam hay hơn? Điều này tuỳ vào cách nhìn của mỗi người.

Nguồn này nhìn nhận: “Cách tiếp cận thực dụng của đội tuyển (Malaysia) đã không mang lại một kết quả tích cực sau khi Trọng Hoàng ghi bàn 10 phút trước khi hết trận mang về chiến thắng cho Việt Nam”. Star tỏ ra tiếc rẻ, vì với những cơ hội có được trong hiệp 2, Malaysia ít nhất đã có thể giành được kết quả hoà.

Và cuối cùng, họ trích dẫn lại lời HLV Kim Swee rằng, “Malaysia đã để thua đội bóng tốt hơn“.

Trong khi đó, tờ News Straits Times thẳng thắn trách móc hàng thủ khiến Malaysia thua trận, khiến đội nhà lâm vào tình thế khó ở lượt cuối đấu Myanmar.

Cách tiếp cận thận trọng của Malaysia không ngăn được Việt Nam ghi bàn và giành chiến thắng 1-0 trong khuôn khổ bảng B diễn ra trên sân Thuwunna. Nguyễn Trọng Hoàng đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, vào phút 80. Bàn thua là kết quả từ yếu kém của việc phòng thủ trong khu vực 16m50 của Malaysia.

Thất bại khiến hi vọng vào bán kết của Malaysia rơi vào thế chông chênh khi đội tuyển buộc phải đánh bại chủ nhà Myanmar trong trận đấu cuối diễn ra vào thứ Bảy“. NST cũng chú thích thêm, trong hiệp 1 Malaysia thậm chí còn kiểm soát bóng nhỉnh hơn, 53%  và suốt trận, đội nhà cũng đã có những cơ hội. Tuy nhiên, chung cuộc thầy trò Kim Swee phải chịu cảnh trắng tay!

Còn Bernama viết, mục tiêu lấy vé bán kết của Malaysia “mờ” hẳn sau khi để thua Việt Nam 0-1. Trong khi đó, Việt Nam trở thành đội thứ 2, sau Thái Lan lọt vào vòng 4 đội.

L.H

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *