(kontumtv.vn) – Ngày 17/8, Sở Thông tin-Truyền thông Đà Nẵng cho biết lãnh đạo UBND thành phố khẳng định không có chủ trương, văn bản quy định về việc học sinh tiêm vaccine phòng COVID-19 để được nhập học…

Thuc hu hoc sinh Da Nang phai tiem vaccine COVID-19 moi duoc nhap hoc hinh anh 1
Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh tại điểm tiêm trường THCS Nguyễn Huệ, quận Hải Châu. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Trước một số thông tin về việc thành phố Đà Nẵng bắt học sinh phải tiêm vaccine COVID-19 mới được nhập học, ngày 17/8, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cho biết lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố khẳng định không có chủ trương, văn bản quy định về việc học sinh tiêm vaccine phòng COVID-19 để được nhập học và tham gia bán trú tại trường học.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, thông tin trên là sai sự thật về chủ trương của thành phố Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sở mong muốn các cơ quan báo chí, địa phương tăng cường truyền thông về lợi ích của vaccine phòng COVID-19 và thông tin khuyến cáo, vận động phụ huynh đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm phòng COVID-19.

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng khẳng định Đảng bộ và chính quyền thành phố kiên quyết, kiên trì, kiên định kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả để góp phần thúc đẩy phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế-xã hội.

Đà Nẵng luôn đặt tính mạng, sức khỏe người dân lên trên hết, trước hết; phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng bệnh từ sớm, từ xa, từ cơ sở; đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để vận động tiêm vaccine và phòng, chống dịch; tiêm chủng vaccine phòng ngừa dịch bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân…

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết trong thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới. Việc tiêm vaccine phòng COVID-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh, giúp trẻ đảm bảo sức khỏe khi đến trường và tạo ra môi trường an toàn để tổ chức dịch vụ bán trú tại các trường học.

Đồng thời, việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em nhằm tăng diện bao phủ vaccine phòng COVID-19, giảm lây lan trong cộng đồng, góp phần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19./.

Võ Văn Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *