(kontumtv.vn) – Chiều ngày 17/6, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) phối hợp với các đơn vị tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Trung tâm hành chính tỉnh Kon Tum.

Theo tình huống giả định, do trong quá trình in ấn tài liệu, nhân viên phụ trách có việc đột xuất ra ngoài, vẫn để máy photo tiếp tục hoạt động in ấn và không tắt các thiết bị tiêu thụ điện, dẫn đến quá tải, chạm chập hệ thống điện bắn vào hồ sơ tài liệu, gây cháy trong phòng làm việc tại tầng 3, toà nhà B. Hệ thống báo cháy tự động phát hiện chậm, hệ thống chữa cháy tự động không hoạt động nên đám cháy nhanh chóng lan toàn bộ khu vực tầng 3 – tầng 6. Các tàn lửa và sản phẩm cháy chịu ảnh hưởng của gió lớn đã gây cháy lan sang tầng 4, tòa nhà A. Ngay sau khi phát hiện sự cố, lực lượng chữa cháy cơ sở đã lập tức báo động, chữa cháy ban đầu. Đồng thời điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng điều động khoảng 70 cán bộ, chiến sĩ và 11 phương tiện chữa cháy đến ngay hiện trường, phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở tổ chức triển khai chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Kết thúc buổi thực tập, các đơn vị đã tập trung trao đổi, rút kinh nghiệm trong quá trình phối hợp PCCC&CNCH.

Từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã tổ chức 5 đợt thực tập PCCC&CNCH tại một số cơ quan, đơn vị có nguy cơ cháy nổ theo quy định./.

Hơ Jan – Minh Phượng

                 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *