(kontumtv.vn) – Sáng 17/9, phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) phối hợp với Viettel Kon Tum tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tình huống giả định, do máy móc làm việc quá tải nên dẫn đến chập mạch phát sinh ngọn lửa bên trong máy móc tại khu vực phòng máy tầng 2 của tòa nhà, ngọn lửa nhanh chóng phát triển và cháy lan sang hệ thống máy móc bên cạnh.

Khi phát hiện ra cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã sử dụng bình chữa cháy để triển khai dập tắt đám cháy nhưng do đám cháy phát triển nhanh nên công tác chữa cháy ban đầu không hiệu quả và nhanh chóng lan truyền lên trên và xuống dưới các tầng khác. Nhận thấy mức độ phức tạp của vụ việc, lực lượng PCCC cơ sở đã gọi điện cho phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Kon Tum.

Nhận được tin báo, phòng CS PCCC và CNCH ngay lập tức điều 01 xe cứu hộ cứu nạn và 5 xe chữa cháy đến hiện trường, tổ chức đội hình, bố trí lực lượng, triển khai nhanh chóng các biện pháp nghiệp vụ phun nước và các chất chữa cháy để dập tắt đám cháy; hướng dẫn thoát nạn, giải cứu những người bị mắc kẹt và di dời tài sản ra khỏi toàn nhà. Sau gần 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hiện nay, tại một số địa phương trên cả nước có nhiều vụ cháy xảy ra đã ảnh hưởng rất lớn đến tính mạng và tài sản của người dân. Do đó, công tác diễn tập PCCC và CNCH là nhiệm vụ rất quan trọng góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh về PCCC và có những kiến thức, kỹ năng để xử lý khi có đám cháy xảy ra./.

Trọng Nghĩa

Trung tâm VHTTDL&TT TP Kon Tum

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *