(kontumtv.vn) – Sáng ngày 4/11, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Kon Tum phối hợp với Siêu thị Coo.opmart thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tình huống giải định, tại Siêu Thị Co.opmart Kon Tum xảy ra vụ cháy do quá trình sơ chế đồ ăn, nhân viên khu vực bếp đã vô ý mở van bình gas quá lớn, làm lượng gas thoát ra ngoài nhiều cộng với lượng dầu mỡ trên chảo chiên lớn, khi bỏ nguyên liệu vào để chiên làm ngọn lửa bùng lên cao, lửa bắn vào các khu vực xung quanh khu nấu. Đám cháy nhanh chóng lan ra toàn bộ căn phòng.

Lực lượng PCCC cơ sở đã sử dụng các bình chữa cháy để dập tắt đám cháy nhưng do đám cháy quá lớn, phát sinh tại nhiều vị trí nên công tác chữa cháy ban đầu không hiệu quả và đã gọi cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Kon Tum.

Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH điều 1 xe cứu hộ cứu nạn và 4 xe chữa cháy đến tiếp cận hiện trường, tổ chức triển khai trinh sát và bố trí các lực lượng, phương tiện để chữa cháy; hỗ trợ di dời tài sản và người mắc kẹt ra khỏi đám cháy.

Sau gần 30 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không gây thiệt hại về người, tài sản, phương tiện, trang thiết bị chữa cháy.

Sau khi tổ chức thực tập xong, các lực lượng tham gia thực tập tiến hành rút kinh nghiệm; lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyên truyền cán bộ, nhân viên Siêu thị Coo.opmart nâng cao công tác PCCC tại đơn vị để hạn chế những thiệt hại đáng tiếc do cháy nổ gây ra./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *