(kontumtv.vn) – Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum đang đến gần, tích cực hưởng ứng tham gia sự kiện này, thành phố Kon Tum đã thành lập đoàn vận động viên, tạo điều kiện để các vận động viên luyện tập, tham gia thi đấu, mang lại thành tích cao nhất, góp phần đẩy mạnh phong trào thể dụng thể thao trên địa bàn.

Anh Phạm Anh Tuấn đã tập luyện bộ môn Karate được 5 năm, trong đó 2 năm là vận động viên của tỉnh tham gia các giải đấu. Đam mê, nhiệt huyết với bộ môn này, anh đã không ngừng nỗ lực tập luyện để ngày càng hoàn thiện các kỹ năng của môn võ. Khi được triệu tập tham gia đoàn vận động viên thành phố Kon Tum tranh tài ở Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, anh rất tự hào, hăng say tập luyện và đạt được 2 huy chương vàng ở nội dung biểu diễn quyền cá nhân và đồng đội. Anh Phạm Anh Tuấn, vận động viên môn Karate, Đoàn vận động viên thành phố Kon Tum chia sẻ: “Em rất vui sướng, tự hào,vì đã mang lại vinh dự cho bản thân và bộ môn karate em theo đuổi. Kinh nghiệm của em rất là đơn giản thôi kiên trì, cần cù tập luyện, luôn nỗ lực hết sức trong khi tham gia thi đấu”.

Bên cạnh một số môn thể thao phổ biến như điền kinh, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…một số môn thể thao truyền thống vẫn được nhiều vận động viên yêu thích tập luyện và thi đấu. Em Lê Công Giàu, học sinh trường THPT Ngô Mây luôn đạt thành tích cao trong các phong trào thể dục, thể thao do nhà trường tổ chức. Tại Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần này, em tham gia 2 môn thể thao truyền thống là đẩy gậy và kéo co. Em cho rằng tập luyện các môn thể thao này ngoài rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, còn mong muốn giữ gìn và quảng bá bộ môn thể thao truyền thống đến đông đảo người dân.  Em Lê Công Giàu – Đoàn vận động viên thanh phố Kon Tum nói: “Môn đẩy gậy tạo cho mình một thể lực cường tráng, sức khỏe dồi dào để phục vụ cho lao động, đời sống hàng ngày. Em bây giờ rất hồi hộp, cố gắng tập trung  hết sức tập luyện để đạt kết quả cao trong kỳ đại hội sắp tới”.

Hiện nay, thành phố Kon Tum đã thành lập đoàn vận động viên, tham gia thi đấu 17/18 bộ môn tại Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum. Thành phố chú trọng tổ chức tuyển chọn vận động viên có chất lượng chuyên môn cao, xây dựng kế hoạch tập luyện để các vận động viên thi đấu đạt được kết quả tốt nhất. Đối với các môn thể thao đã tổ chức trước Đại hội, thành phố đã giành được 25 huy chương vàng, 23 huy chương bạc và 13 huy chương đồng. Bà Phan Thị Thu Hà – Giám đốc Trung tâm VH-TT-DL&TT TP Kon Tum cho biết: “Trung tâm VHTTDL&TT thành phố tham mưu UBND thành phố chọn 180 vận động viên xuất sắc từ ĐH TDTT thành phố tham gia Đi hội TDTT cấp tỉnh. Đơn vị đã chuẩn bị cơ sở vật chất, sân bãi, kế hoạch tập luyện để các vận động viên tập luyện tập luyện, nâng cao kỹ thuật, chiến thuật tham gia tại Đại hội của tỉnh đạt thành tích cao nhất”.

Bên cạnh đó, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan để chào mừng đại hội. Tại các tuyến đường nội thị và các vòng xoay của thành phố Kon Tum được treo biểu ngữ, pano và cắm cờ để tuyên truyền về Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VII. “Thành phố đã thực hiện công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh không dây của thành phố, các xã phường, trên Trang thông tin điện tử thành phố; tuyên truyền cổ động trực quang, bằng xe loa lưu động, treo cờ tại Cầu Đăk Bla, các bùng binh trên địa bàn thành phố, giải phân cách Quốc lộ 14, 24 để tạo hkoong khí sôi nổi chào mừng Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VII, năm 2022”, bà Phan Thị Thu Hà – Giám đốc Trung tâm VH-TT-DL&TT thành phố Kon Tum cho biết thêm.

Với tinh thần, quyết tâm cao, Đoàn vận động viên thành phố không ngừng nỗ lực tập luyện, cải thiện các kỹ năng, thi đấu sôi nổi, góp phần vào thành công chung của Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VII./.

Trọng Nghĩa

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *