(kontumtv.vn) – Hướng đến Đại hội thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Kon Tum lần thứ VII, các vận động viên của huyện Ia H’Drai đang ra sức tập luyện để đạt kết quả cao nhất tại Đại hội.

Những ngày này, vợ chồng chị Giang đang nỗ lực tập luyện môn bắn nỏ để chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VII. Được đại diện cho huyện Ia H’Drai tham gia môn thể thao truyền thống, hai vợ chồng anh chị hết sức phấn khởi, tạm gác lại công việc gia đình để chuẩn bị dụng cụ tập luyện, quyết tâm đạt thành tích cao nhất. Chị Lữ Thị Giang đến từ huyện Ia H’Drai cho biết: “Chúng tôi tham gia bộ môn bắn nỏ truyền thống, đến nay, việc chuẩn bị mũi tên và nỏ đã hoàn thành, chúng tôi sẽ cố gắng đạt thành tích cao nhất”.

Bên cạnh các bộ môn thể thao truyền thống, huyện Ia H’Drai cũng tập trung đội tuyển bóng chuyền nam, nữ để tập luyện. Được xem là môn thể thao thế mạnh, các vận động viên bóng chuyền nam, nữ của huyện từng tham gia thi đấu tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II, giải bóng chuyền truyền thống tỉnh và đạt huy chương. Chính vì vậy, tại Đại hội TDTT lần này, các vận động viên bóng chuyền quyết tâm thi đấu đạt thành tích tại Đại hội. Anh Phạm Thanh Tùng ở huyện Ia H’Drai cho hay: “Để chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội TDTT tỉnh cũng như có thành tích cao nhất cho huyện thì đoàn vận động viên của huyện Ia H’Drai đã nỗ lực tập luyện theo tinh thần thể thao trung thực, cao thượng và toàn đội phấn đấu với tinh thần giao lưu, học hỏi và đạt thành tích cao nhất cho huyện”.

Đây là lần thứ hai huyện Ia H’Drai tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh. Ủy ban nhân dân huyện đã sớm thành lập Ban tổ chức, triệu tập đoàn vận động viên để tham gia tập luyện, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho vận động viên tham gia Đại hội. Tuy điều kiện về cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nhất là chưa có nhà thi đấu đa năng để tập luyện, phải mượn địa điểm của các cơ quan, đơn vị, nhưng các vận động viên đều thể hiện tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn, sẵn sàng tham gia thi đấu tại Đại hội. Bà Nguyễn Thị Cúc, Huấn luyện viên Đoàn vận động viên huyện Ia H’Drai cho biết: “Về cơ sở vật chất và các dụng cụ tham gia thi đấu cơ bản đã đảm bảo cho các vận động viên tham gia tập luyện và thi đấu. Bên cạnh những thuận lợi thì cũng gặp một số khó khăn như các vận động viên đa số làm việc tại các đơn vị khác nhau nên việc triệu tập các vận động viên gặp một số khó khăn và các vận động viên thì ở xa nơi tập luyện, để thuận lợi hơn cho công tác tập luyện thì huyện cũng đã bố trí phòng ở để các vận động viên có thể ở lại sau khi tập luyện và tham gia tập luyện đúng giờ”.

Tại Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VII, huyện Ia H’Drai có gần 30 vận động viên tranh tài tại 8 bộ môn với 17 nội dung thi đấu. Tham gia thi đấu các môn trước Đại hội, huyện Ia H’Drai đã đạt huy chương đồng môn bơi ếch nam 100m. Đây là sự động viên, khích lệ tinh thần để các vận động viên tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần thể thao cao thượng, thi đấu hết mình đạt thành tích cao nhất.

Thanh Xuân – Thế Thành – Văn Hưởng

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Ia H’Drai

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *