(kontumtv.vn) – Nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ngày 8/4, tại Trường Cao đẳng Cộng đồng cơ sở 1, thành phố Kon Tum, Quân y của Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Bệnh viện Quân y 17, Cục Hậu cần, Quân khu 5, tiêm vắc xin phòng, chống Covid- 19 cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh. Đây là loại vắc-xin Zenneca do Hàn Quốc sản xuất.

Đây là lần tiêm đầu tiên, do đó đã ưu tiên tiêm cho 32 cán bộ, nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ quản lý, chăm sóc, theo dõi công dân đang cách ly y tế tại các cơ sở cách ly phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Việc tiêm vắc xin được chia làm 2 đợt, đợt 1 ngày 8/4 gồm 22 cán bộ, nhân viên và đợt 2 vào ngày 15/4 gồm 10 cán bộ, nhân viên. Để cho công tác tiêm chủng được diễn ra an toàn, đảm bảo đúng quy trình tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh, Quân y Bộ CHQS tỉnh và Bệnh viện Quân y 17 đã bố trí các khu vực tiếp nhận, hướng dẫn viết tờ khai, khám sàng lọc, tư vấn trước khi tiêm; bố trí khu vực tiêm chủng; khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn an toàn tiêm chủng của cơ quan y tế.

Sau khi tiêm các cán bộ, nhân viên được cơ quan y tế theo dõi sức khỏe trong vòng 3 tiếng đồng hồ và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *