(kontumtv.vn) – Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2022, thành phố Kon Tum chỉ đạo ngành y tế, giáo dục phối hợp với phòng, ban có liên quan và các xã, phường tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Trong đợt này, Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum tiếp nhận 7.700 liều vắc xin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, thời gian tiêm chủng từ 28/4 đến 12/5. Trung tâm Y tế thành phố đã phân bổ vắc xin, chỉ đạo các Trạm Y tế phối hợp với các trường học để tiêm vắc xin cho trẻ em trong độ tuổi, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Tại các điểm tiêm chủng được tổ chức đảm bảo an toàn, các em được tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid – 19 phải có sự đồng ý của phụ huynh, được khám sức khỏe sàng lọc trước khi tiêm, theo dõi diễn biến sức khỏe, các phản ứng của vắc xin sau khi tiêm chủng tại điểm tiêm.

Theo kết quả rà soát, hiện nay thành phố Kon Tum có gần 25.700 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Qua thăm dò, lấy ý kiến của phụ huynh học sinh tại các trường học đa số phụ huynh nhất trí, đồng thuận cao với chủ trương tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ.

Thành phố nỗ lực tiêm chủng trên 95% trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn đủ điều kiện được tiêm đủ 02 liều vắc xin phòng COVID-19./.

Trọng Nghĩa

Trung tâm VH-TT-DL&TT TP. Kon Tum

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *