(kontumtv.vn) – Tinh thần cổ vũ nhiệt tình, khách quan của các cổ động viên đã giúp các vận động viên từ các huyện ở xa an tâm thi đấu, tạo nên vẻ đẹp của tình đoàn kết tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ VIII.

Qua 10 ngày thi đấu của Hội Khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ VIII, không phải đoàn vận động viên nào cũng có đội ngũ cổ động viên hùng hậu đi theo để cổ vũ, động viên, tiếp sức. Đặc biệt là các đoàn vận động viên đến từ các huyện xa trung tâm thành phố. Tuy nhiên, không phải vì thế mà sự cổ vũ đối với các vận động viên ở các huyện ít đi. VĐV Nguyễn Thị Ngọc Anh, Huy chương Vàng nhảy xa nữ, đoàn VĐV Phòng GD&ĐT huyện Đăk Hà cho biết quá trình thi đấu bản thân em được sự cổ vũ rất nhiều của vận động viên thi đấu các môn khác đoàn bạn, đặc biệt là các bạn cổ động viên đến từ các trường học tại thành phố Kon Tum: “Trong quá trình thi đấu chỉ có vận động viên, các bạn cổ động viên của chúng em không có điều kiện xuống đây nhưng trong quá trình thi đấu các cổ động viên của thành phố đã cổ vũ, động viên chúng em một cách nhiệt tình và rất dễ thương nên chúng em có tinh thần và sức mạnh để thi đấu tốt nhất. Qua đây em xin cảm ơn các bạn cổ động viên của thành phố rất nhiều”.

Em Y Chon đến từ Trường PTDTNT huyện Kon Rẫy cho biết, em đã thi xong nội dung môn đẩy gậy và kết quả không tốt. Tuy nhiên, em vẫn rất vui và đi cổ vũ cho các đội thi đấu môn kéo co. Em cùng các bạn trong đoàn chuẩn bị vỏ chai nhựa, xô nhựa để làm trống, chiêng cổ vũ các bạn kéo co. Các trận đấu đều gay cấn và hấp dẫn, vì vậy, em vừa cổ vũ cho đội huyện Kon Rẫy, vừa cổ vũ cho nhiều đội cùng thi đấu: “Em thích môn kéo co, tại vì môn kéo co là môn tập thể, mọi người đều đoàn kết, tất cả mọi người đều thắng. Em cổ vũ khản hết cổ”.

Một trong những nội dung thi đấu chung kết thu hút sự quan tâm cổ vũ của các cổ động viên diễn ra trong ngày 27/1 đó là môn đẩy gậy. Đây là môn chủ lực của đoàn vận động viên tỉnh Kon Tum tại các Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc trước đây. Vì vậy, việc chuẩn bị điều kiện thi đấu, tập luyện của các vận động viên được các đoàn rất quan tâm. Nhiều bạn cổ động viên tự nguyện giúp các vận động viên làm sạch giầy để tăng độ bám dính khi thi đấu.

Thầy giáo Lương Văn Quỳnh, thành viên Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum cho biết, trong Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2016, đoàn vận động viên đẩy gậy tỉnh Kon Tum đạt thành tích 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 6 huy chương đồng. Kinh nghiệm cho thấy việc chuẩn bị giầy tốt để thi đấu đẩy gậy là rất quan trọng. “Theo luật của môn đẩy gậy thì mặt sàn sân thi đấu là sàn gỗ hoặc bê tông. Chính vì vậy đôi giầy hiệu ASICS là một trong những thiết bị phục vụ cho môn đẩy gậy có giá trị quyết định đến thành tích khoảng 50%. Các yếu tố về thể lực và kỹ thuật là 50%.  Rất mừng là các đoàn đều đầu tư đôi giầy hiệu ASICS này vào trang bị cho VĐV của mình tham gia  trong bộ môn thi đấu đối khán đẩy gậy. Mỗi đôi giầy ASICS có giá trị giao động từ 5-7 triệu đồng”.

Ban tổ chức Hội Khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum cho biết, tính đến chiều 27/1, sau 10 ngày thi đấu, các môn và các nội dung thi đều diễn ra đúng kế hoạch và an toàn. Không khí thi đấu luôn diễn ra sôi nổi, khí thế vì có sự cổ vũ nhiệt tình của lực lượng cổ động viên.

Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *