(kontumtv.vn) – Công tác phòng chống dịch Covid-19 vẫn đang được các cấp ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh chú trọng thực hiện. Đến nay, 102 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh thuộc Cấp độ 1 (vùng xanh). Các trường hợp mắc bệnh đa số là bệnh nhẹ, không triệu chứng, hầu hết được cách ly điều trị tại nhà và tỉnh Kon Tum chưa ghi nhận ca tử vong do Covid-19.

Với quan điểm “Bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; phòng, chống dịch theo phương thức quản lý rủi ro; bảo đảm hài hòa, chặt chẽ, hiệu quả giữa các biện pháp phòng, chống dịch với các biện pháp khôi phục và phát triển kinh tế – xã hội” và căn cứ tình hình, khả năng đáp ứng dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo giải thể các Tổ truy vết phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn; tiếp tục duy trì các hoạt động giám sát, phát hiện sớm và điều tra, xử lý ổ dịch COVID-19 kịp thời, hiệu quả theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; phổ biến kiến thức, kỹ năng cho người dân cảnh báo với các biến chủng mới; hướng dẫn người dân chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19…

Ngoài ra, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc  tăng cường công tác theo dõi, khám và phục hồi chức năng một cách linh hoạt, khoa học, hiệu quả cho người mắc COVID-19 sau khi khỏi bệnh trong vòng 12 tháng.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *