(kontumtv.vn) – Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid – 19, hoạt động của các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục được tăng cường và thay đổi phù hợp với điều kiện, đặc điểm của địa phương nhằm chủ động, kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn kịp thời sự xâm nhập của dịch Covid – 19 vào địa bàn.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch số 3 của tỉnh nằm tại ngã 4 đường Đông Trường Sơn giao nhau với Quốc lộ 24 thuộc thôn 2, xã Hiếu, huyện Kon Plông. Lực lượng liên ngành tại chốt có 8 người gồm cán bộ y tế, cảnh sát giao thông, thanh tra y tế và công an huyện. Theo ông Trần Trọng Thanh, Trưởng tổ trực chốt xã Hiếu, huyện Kon Plông công tác phòng, chống dịch tại chốt xã Hiếu thực hiện rất nghiêm. Các thành viên tổ chức phân ca trực 24/24, và hầu hết tất cả các công dân đi qua chốt đều được kiểm tra và xét nghiệm, trong đó có PCR và test nhanh.

Trước kia, chốt kiểm soát phòng, chống dịch được đặt tại xã Pờ Ê, tiếp giáp với huyện Ba Tơ của tỉnh Quảng Ngãi, sau đó chuyển về tại xã Hiếu. Đây là khu vực có lưu lượng người và phương tiện giao thông đi lại khá nhiều từ 2 tỉnh Quảng Ngãi và Gia Lai lên. Hiện tại, số lượng người đi qua chốt chủ yếu là bà con trên địa bàn xã Hiếu và người dân đi về tỉnh Quảng Ngãi. Thiếu tá Đỗ Thành Công, cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh chia sẻ: “Ngoài nhiệm vụ trực đảm bảo tại chốt ở đây, thì bản thân anh em cán bộ, chiến sĩ chúng tôi còn tham gia dẫn những người và phương tiện từ những tỉnh thành phía Nam về Quảng Ngãi, cho họ đi qua hết địa bàn tỉnh Kon Tum.”

Kể từ đợt dịch thứ 4, lượng người và phương tiện qua lại chốt xã Hiếu giảm đi nhiều so với các đợt dịch trước. Trung bình mỗi ngày chỉ có khoảng 80 lượt người và 60 lượt xe qua lại. Dù vậy, trước tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, lực lượng liên ngành luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan lơ là, kiểm soát chặt cả người đi, về khi qua chốt. Bác sĩ CKI Đặng Văn Điền, Giám đốc TTYT huyện Kon Plông cho biết: “Thứ nhất là phải tuân thủ quy chế 513 của UBND tỉnh đã ban hành về kế hoạch động của các chốt. Đồng thời là tăng cường chỉ đạo các anh em ở dưới chốt để thực hiện theo những văn bản mới, những hướng dẫn mới của BCĐ tỉnh về hoạt động của các chốt, cũng như là tiến hành lấy mẫu, các phương tiện vận tải, hàng hóa để đảm bảo làm sao hàng hóa được lưu thông và thực hiện đúng theo những hướng dẫn.”

Huyện Kon Plông hiện có 4 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid – 19. Trong đó có 2 chốt do UBND tỉnh quản lý. Trước đó, vào ngày 19/7, tại chốt số 3, xã Hiếu, lực lượng liên ngành đã kịp thời phát hiện 1 trường hợp dương tính Sars – Cov – 2 và đã nhanh chóng đưa đi cách ly, điều trị./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *