(kontumtv.vn) – Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, năm nay, sự kiện Giờ Trái đất sẽ không thực hiện các hoạt động tập trung đông người. Thay vào đó, mỗi gia đình được truyền thông nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng điện.

Giờ Trái đất năm nay tổ chức vào 20h30 – 21h30 thứ 7, ngày 27/3. Thay vì tổ chức sự kiện đông người, năm nay, để đảm bảo sức khỏe nhân dân trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường, Công ty Điện lực Kon Tum chủ động truyền đi thông điệp tiết kiệm điện qua kênh zalo, facebook, trang thông tin điện tử. Trước khi sự kiện Giờ Trái đất diễn ra, Công ty chủ động cử nhân viên thực hiện treo băng rôn, áp phích tuyên truyền ngày, giờ và cách thức hưởng ứng thực hiện chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021. Bằng những cách thức đơn giản như tắt tất cả các thiết bị điện khi không sử dụng đến, cài đặt máy lạnh ở mức 26 – 27 độ trở lên, không sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn như điều hòa, bình đun nước nóng, như vậy, mỗi gia đình đã góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện. Chị Trần Thị Ánh Tuyết ở tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum cho biết, từ lâu, gia đình chị đã có thói quen tiết kiệm điện. Không chỉ vậy, vợ chồng chị còn đăng ký với Công ty Điện lực Kon Tum triển khai lắp đặt hệ thống năng lượng điện mặt trời, góp phần giảm chi phí sử dụng điện hàng tháng. Chị Tuyết nói: “Những vật dụng trong gia đình tôi cũng sử dụng màu sáng để cho nó phản ánh ánh sáng trong nhà dễ chịu, mình đỡ phải sử dụng điện. Gia đình tôi quyết định lắp năng lượng điện mặt trời để bảo vệ môi trường trong lành hơn và có sức khỏe cho gia đình”.

Với 4 thế hệ cùng chung sống, gia đình ông Đinh Thục ở tổ dân phố 5, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum luôn nêu cao tinh thần tiết kiệm điện. Là người lớn tuổi nhất trong nhà, ông Thục thường xuyên nhắc nhở con cháu không dùng điện lãng phí, khi sử dụng điện phải cẩn thận, thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện để tránh chập điện gây hư hại tài sản: “Gia đình phải hưởng ứng tiết kiệm điện, rồi mình tuyên truyền cho bà con hàng xóm để mà thực hiện vấn đề tiêu xài điện tiết kiệm là lợi ích cho quốc gia, thế giới”.

Đây là năm thứ 13 tỉnh Kon Tum tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Qua mỗi năm, từ những hoạt động truyền thông, ý thức của người dân về thực hành tiết kiệm dần nâng cao. Sự kiện Giờ Trái đất cũng đem lại nhiều kết quả tích cực. Ông Đỗ Văn Giáp, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum cho biết thêm: “Tham gia sự kiện Giờ Trái đất với mục đích là thay đổi thói quen sử dụng điện của mọi người bằng hành động nhỏ nhất, thiết thực nhất như tắt 1 bóng đèn hoặc 1 thiết bị không cần điện. Và với việc này, hàng năm chúng tôi cũng tiết kiệm được 2% sản lượng điện thương phẩm của toàn tỉnh”.

Chiến dịch Giờ Trái đất chính thức diễn ra từ ngày 27/3/2021. Dự kiến trong năm nay, thông qua các hoạt động thiết thực, chiến dịch sẽ góp phần tiết kiệm khoảng hơn 9 triệu KWh điện trên toàn tỉnh.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *