(kontumtv.vn)-Dương Thúy Vi xuất sắc đem về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam ở môn Wushu, U23 Việt Nam thở phào nhẹ nhõm; Hôm nay, khai mạc bóng đá nam; Kiatisuk tin chắc HCV; U23 Singapore dè dặt; Nữ Indonesia rút lui khỏi SEA Games;…

Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN tại Seagame 27 ở nội dung kiếm thuật nữ.  Cô gái trẻ sinh năm 93 đã có màn trình diễn ấn tượng để nhận về 9,70 điểm đủ để vượt qua hai đối thủ Myanmar (9,69 điểm) và Malaysia (9,46 điểm) giành HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam.


Thúy Vi cười rạng rỡ sau khi khai vàng cho TTVN tại SEA Games 27

“Đây là chiếc HCV đầu tiên của em ở SEA Games. Em rất hạnh phúc vì những tháng ngày khổ luyện vừa qua đã đem lại kết quả mỹ mãn cho em, đồng đội, Ban huấn luyện và gia đình. Em mong các đồng đội của mình sẽ tiếp tục thành công để đem vinh quang về cho đất nước”, chia sẻ của Thúy Vi sau khi giành HCV nội dung kiếm thuật nữ.

Hòa cùng niềm vui với đoàn wushu VN, ông Lâm Quang Thành đã thưởng nóng cho Dương Thúy Vi 6 triệu đồng cho tấm HCV, Bùi Minh Phương 4 triệu đồng cho tấm HCB và Trần Xuân Hiệp 2 triệu đồng cho HCĐ.

Bùi Minh Phương giành HCB. Ở nội dung nam quyền nữ, dù đã rất cố gắng song Bùi Minh Phương chỉ giành được tấm HCB với số điểm là 9,68, xếp sau VĐV giành HCV của đoàn Malaysia Diana Bong (9,70 điểm). VĐV về vị trí thứ 3 là Cheau Xuen Tai (9,67 điểm) cũng là một người Malaysia. Dù vậy, đây đã là thành công của Wushu Việt Nam bởi đây là nội dung mà chúng ta không được đánh giá cao.


Bùi Minh Phương giành HCB ở nội dung nam quyền nữ

Việt Nam mất HCV đầu tiênTrong buổi thi đấu sáng nay, niềm hi vọng vàng của Wushu Việt Nam, Trần Xuân Hiệp đã có màn trình diễn không thành công ở nội dung trường quyền nam và chỉ đạt 9,68 điểm. Với số điểm này, Xuân Hiệp chỉ đứng thứ 3 sau VĐV của Myanmar (9,70) và VĐV của Indonesia (9,69), qua đó giành tấm HCĐ đầu tiên cho Đoàn TTVN. Đây là kết quả rất đáng tiếc với Hiệp bởi trong năm 2013, anh đã vô địch thế giới ở nội dung này.

Chờ Wushu khai vàng! Vào sáng nay (7/12), Đoàn TTVN sẽ chính thức tham dự SEA Games 27 với môn thi đầu tiên là Wushu. Ở nội dung thi đấu sáng nay, chúng ta có 2 niềm hi vọng vàng là Trần Xuân Hiệp (trường quyền nam) và Dương Thúy Vi (kiếm thuật nữ). Nếu không có bất ngờ, Đoàn TTVN sẽ có 2 tấm HCV đầu tiên.


Dương Thúy Vi, niềm hi vọng vàng của Wushu Việt Nam ở nội dung kiếm thuật nữ

Cả 2 VĐV trên đều là những nhà vô địch thế giới ở nội dung sở trường trong năm 2013. Ngoài 2 nội dung trên, Wushu Việt Nam còn tranh tài ở một số nội dung khác. Trong đó, phải kể tới màn thi đấu đôi giữa Nguyễn Thanh Tùng (thái cực quyền) và Trần Thị Minh Huyền (thái cực kiếm). Đây là 2 nội dung tính điểm tổng cho 1 chiếc HCV duy nhất.

Đối thủ của Thanh Tùng là nhà vô địch thế giới năm 2013 ở nội dung Thái cực quyền nam người Malaysia. Còn Minh Huyền phải vượt qua nhà vô địch thế giới năm 2013 người Indonesia.

Ở nội dung tán thủ, 2 VĐV là Nguyễn Thị Chinh và Tô Văn Báu cũng bước vào tranh tài ở 2 hạng cân 48kg nữ và nam. Ở nội dung nam quyền nữ, Bùi Minh Phương cũng dự tranh trận chung kết. Tuy nhiên, đây không phải thế mạnh của Wushu Việt Nam. 


Lịch thi đấu Wushu Việt Nam ngày 7/12

U23 Việt Nam thở phào nhẹ nhõm. Trong buổi tập thứ 2 vào chiều qua, trung vệ Mạnh Hùng đã phải rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, chỉ sau 20 phút được các bác sỹ chăm sóc, cầu thủ này đã thi đấu trở lại. Nỗi lo mất 2 trung vệ của U23 Việt Nam đã được xua tan. Ngay sau khi trở lại, Mạnh Hùng đã ghi 2 bàn thắng, trong đó có 1 cú sút phạt đẳng cấp.

Cũng theo xác nhận của HLV Hoàng Văn Phúc, bộ đôi Thanh Hào và Huy Hùng sẽ không tham dự trận ra quân với U23 Brunei (8/12) do chấn thương chưa bình phục.

 

Tuấn Linh có khả năng bị loại. Trong ngày hôm nay (7/12), HLV Hoàng Văn Phúc sẽ rút danh sách dự SEA Games 27 xuống còn 20 cầu thủ. 1 trong 2 người bị loại nhiều khả năng là Tuấn Linh, thủ thành số 3 của U23 Việt Nam.

Myanmar tăng cường lực lượng an ninh. Trong thời điểm lễ khai mạc SEA Games đang tới gần, nước chủ nhà Myanmar đã tăng cường kiểm soát an ninh bằng việc diễn tập chống bạo động. Tất cả những địa điểm quan trọng như ga xe lửa, phi trường, cầu tàu, sân vận động, nhà thi đấu đã được tăng cường lực lượng một cách tối đa.

“Việt Nam và Malaysia dắt tay nhau đi tiếp”. Theo nhận định của cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn, tuyển U23 Việt Nam đủ khả năng giành vé vào bán kết SEA Games 27 cùng với U23 Malaysia. Ông cho rằng U23 Singapore và Lào khó tạo bất ngờ ở bảng đấu này.

Hôm nay, khai mạc bóng đá nam. Vào 14h45 chiều nay (7/12), trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nam SEA Games 27 giữa U23 Đông Timor và U23 Thái Lan (bảng B) sẽ diễn ra tại SVĐ Thuwunna. Sau đó, vào 18h45, đội chủ nhà U23 Myanmar sẽ ra quân gặp U23 Campuchia.

 

Kiatisuk tin chắc HCV. Trước trận khai màn bảng B bóng đá nam với U23 Đông Timor, HLV tuyển U23 Thái Lan, Kiatisuk Senamueng khẳng định, anh và các học trò có tới 80% cơ hội giành HCV ở kì SEA Games năm nay.

Nữ Indonesia rút lui khỏi SEA Games. Theo thông tin từ Ủy ban Olympic Việt Nam, đội tuyển bóng đá nữ Indonesia đã xin rút khỏi SEA Games 27 vì thiếu kinh phí và không có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Nếu đội tuyển nữ Indonesia không dự SEA Games 27, bảng A chỉ còn có ba đội là Việt Nam, Philippines và chủ nhà Myanmar. Và theo lịch cũ, đội tuyển nữ Việt Nam sau trận đấu với Indonesia sẽ gặp lần lượt gặp Philippines (13-12) và Myanmar (15-12). Hiện tại, thầy trò Trần Vân Phát đang đợi xác nhận chính thức từ BTC để có lịch thi đấu mới.

U23 Singapore dè dặt. Sau buổi tập làm quen với SVĐ Zayar Thiri, HLV Aide Iskandar của U23 Singapore đã bày tỏ sự lo lắng ở SEA Games kì này. Anh cho rằng U23 Singapore sẽ gặp nhiều khó khăn trong bảng đấu có sự góp mặt của U23 Malaysia và Việt Nam. Bên cạnh đó, anh còn đánh giá cao U23 Lào, đối thủ mà họ vừa để thua trong trận giao hữu hồi tháng 10.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 27 tính tới 15h30 ngày 7/12

Theo : Duy Hải/bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *