(kontumtv.vn) – Sau 2 tấm HCV liên tiếp của VĐV Nguyễn Thị Chinh và Nguyễn Thu Hoài ở bộ môn Wushu, Đoàn TTVN lại có thêm 2 tấm HCV khác đến từ bộ môn vật truyền thống. Người đã giành tấm HCV thứ 5 và thứ 6 cho thể thao Việt Nam là đô vật Đới Đăng Tiến và Trần Văn Tưởng…

Đoàn thể thao Việt Nam tạm đứng ở vị trí 2 trên bảng tổng sắp huy chương (liên tục cập nhật).  

Với 2 HCV liên tiếp của bộ môn vật, Đoàn thể thao Việt Nam đang tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng khu vực với 6 HCV. Trong khi đó, đoàn thể thao nước chủ nhà Myanmar vẫn đang dẫn đầu với 11 huy chương vàng, xếp thứ 3 đoàn Indonesia với 4 HCV, Malaysia xếp thứ 4 với 3 huy chương vàng, xếp thứ 5 là đoàn Thái Lan.
 
TT  Quốc gia 
1   Myanmar 11 2 3 16
2   Việt Nam 6 3 4 13
3   Indonesia 4 2 3 9
4   Malaysia  3 5 10 18
5  Thái Lan  2 4 1 7
6   Campuchia 0 2 4 6
7   Lào 0 2 4 6
8   Singapore 0 1 2 3
9   Philippines 0 1 0 1
10   Brunei 0 0 0 0
11   Đông Timor 0 0 0 0
 
Văn Tưởng giành HCV thứ 6. Không lâu sau khi đô vật Đới Đăng Tiến mang về tấm HCV ở hạng cân 55kg, bộ môn vật lại đón tin vui từ Trần Văn Tưởng. Đô vật này đã có 3 chiến thắng liên tiếp ở hạng cân 66kg, qua đó mang về tấm HCV thứ 6 cho Đoàn TTVN. Ở trận chung kết hạng cân 66kg, Văn Tưởng đã xuất sắc đánh bại VĐV của Lào với tỉ số 3-0.
 
Đới Đăng Tiến giành HCV thứ 5. Ở hạng cân 55kg của bộ môn vật, VĐV Đới Đăng Tiến đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ để giành tấm HCV đầu tiên cho bộ môn thế mạnh của thể thao Việt Nam. Đây cũng là tấm HCV thứ 3 của Đoàn TTVN trong ngày thi đấu hôm nay. Ở trận chung kết, đô vật của Việt Nam đã hạ đối thủ người Thái Lan, Krisada với tỉ số 7-0.
 
Nguyễn Thu Hoài mang về tấm HCV thứ 4 cho TTVN. Nguyễn Thu Hoài khép lại một ngày thi đấu đầy thành công của đội tuyển wushu bằng chiến thắng trước Evita. Đây là tấm HC vàng thứ tư của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27, tất cả đều nhờ wushu.
 
Thu Hoài  và Nguyễn Thị Chinh rạng rỡ sau chiến thắng
 
VĐV Nguyễn Thị Chinh giành HCV ở hạng cân 48kg nội dung tán thủ. Sau khi đánh bại VĐV Divine của Philippines với tỷ số 2-0, VĐV Nguyễn Thị Chinh đã giành HCV ở hạng cân 48kg nội dung tán thủ. Đây là HCV thứ 3 mà đoàn thể thao Việt Nam có được đến thời điểm này.
 
Thúy Vi, Mạnh Quyền mang về 2 HCB cho TTVN. Ở nội dung đao thuật, VĐV Mạnh Quyền vừa giành HCB với điểm số 9,68 và xếp sau VĐV người Indonesia (9,70 điểm). Cũng ở nội dung này, Xuân Hiệp xếp thứ 4 với 9,64 điểm. Còn VĐV Dương Thúy Vi đã giành HCB ở nội dung thương thuật của Wushu với điểm số 9, 59, HCV thuộc về VĐV Malaysia với 9,67 điểm, HCĐ thuộc về VĐV người Indonesia với số điểm 9,40.
 
Quốc Khánh giành HCĐ nội dung nam đao. Theo thông tin mới cập nhật, VĐV Phạm Quốc Khánh vừa mang về một tấm HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung nam đao. Được biết số điểm mà Quốc Khành giành được là 9,67, ĐV đoạt huy chương vàng ở nội dung nam đao là Wai Phyo Aun của nước chủ nhà Myanmar (9,69 điểm), HCB là một VĐV Malaysia (9,68 điểm).
 
Cử tạ Việt Nam đứng trước nguy cơ “mất” vàng. Theo lịch thi đấu chính thức của SEA Games 27 thì vào ngày 13/12 tới các VĐV ở môn cử tạ sẽ bắt đầu tranh tài. Nhưng tới thời điểm này tức là 3 ngày trước khi thi đấu chính thức, VĐV Thạch Kim Tuấn của chúng ta vẫn chưa biết mình có được tham dự hay không.
 
Lo lắng trên xuất phát từ việc Tuấn quá mạnh so với các VĐV còn lại trong khu vực ở hạng 56 kg, chính vì vậy hiện tại mới có Myanmar là đăng ký VĐV thi đấu ở hạng cân này. Còn các quốc gia khác như Thái Lan, Singapore hay Indonesia đều chưa cử VĐV tham gia. Theo điều lệ của SEA Games phải có ít nhất 3 VĐV tham dự thì hạng cân thi đấu mới được tổ chức, chính vì vậy Thạch Kim Tuấn vẫn phải chờ đợi đối thủ.
 
Đội tuyển nữ Việt Nam làm lễ thượng cờ SEA Games 27. Vào lúc 8h00 sáng nay, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cùng 5 đội tuyển khác là: Lào, Myanmar, Malaysia, Philippines, Thái Lan đã tham dự lễ thượng cờ tại SVĐ Mandalar Thiri. Đây là một nghi thức không thể thiếu trong bất kỳ Đại hội thể thao nào, bởi đó là khoảnh khắc thiêng liêng nhất để mỗi VĐV, cán bộ… của mỗi đoàn hướng về lá quốc kỳ của mình với lòng quyết tâm thi đấu hết mình, giành thành tích cao nhất trong mỗi cuộc tranh tài.

Wushu tiếp tục tranh tài. Lúc 9 giờ sáng nay sẽ tiếp tục diễn ra các nội dung taolu. Theo đó, Thúy Vi tiếp tục là ứng viên sáng giá ở môn thương thuật. Trong khi côn thuật sẽ là bài thi của Bùi Minh Phương.Trong buổi thi đấu sáng qua (8/12) ở môn wushu, các VĐV nam Việt Nam đều thi đấu không thành công. Nguyễn Mạnh Quyền với nội dung côn thuật đã bị loại sau khi đánh sai kỹ thuật khiến côn bị gãy giữa chừng.  Cũng ở nội dung côn thuật, Trần Xuân Hiệp chỉ được 9,14 điểm, xếp hạng 9/11. Còn ở nội dung nam quyền, Phạm Quốc Khánh được 9,66 điểm và xếp hạng 4.Chính vì vậy, trong ngày hôm nay (9/12) Xuân Hiệp và Mạnh Quyền sẽ phải nỗ lực rất nhiều để lấy lại hình ảnh của mình ở bài đao thuật, đây cũng là nội dung thi đấu cuối cùng của 2 võ sĩ này tại đại hội.

Lúc 15 giờ chiều nay, Nguyễn Thị Chinh sẽ gặp Divine (Philippines) ở nội dung tán thủ hạng 48kg, còn Nguyễn  Hoài Thu sẽ gặp Evita (Philippines) ở hạng 52kg. Thực tế, 2 đối thủ Philippines không quá mạnh nên cửa giành HCV của Chinh và Thu rất lớn.



Các môn Vật, Silat ra quân.

–    9 giờ sáng nay, môn pencak silat sẽ khởi tranh. Môn thi này sẽ  thi đấu liên tục và phải đến ngày 13 và 15/12 mới tranh chung kết. Theo HLV Huỳnh Ngọc Minh Tiến cho biết sau sự cố 2 võ sĩ Silat bị chấn thương thì toàn đội Việt Nam đã sẵn sàng và quyết tâm giành ít nhất 3 HCV.

–    13 giờ hôm nay tại Yangon, môn vật bắt đầu thi đấu các hạng cân từ vòng loại đến chung kết của 4 nội dung vật cổ điển nam (hạng cân 55 kg, 60 kg, 66 kg và 120 kg) và 2 hạng cân vật nữ (63 kg, 67 kg). Theo đánh giá, Việt Nam không có cửa giành huy chương với các hạng cân lớn của nữ, nhưng ở nội dung vật cổ điển, có thể Đới Đăng Tiến, Phạm Sỹ Thu, Trần Văn Tường hứa hẹn sẽ gây bất ngờ.

Quyền Anh khởi đầu thuận lợi. Các võ sĩ Việt Nam đã khởi đầu thuận lợi khi đều giành thắng lợi ở môn quyền anh vào chiều qua (12/9). VĐV Trần Phú Cường (hạng 52 kg) và Trần Quốc Việt (56 kg) thắng cả 2 võ sĩ Lào và giành quyền vào chơi ở bán kết. Đối thủ của Cường sẽ là võ sĩ Thái Lan trong khi Việt sẽ đối đầu với một đối thủ Philippines.


Ở nội dung sanshou tán thủ của môn wushu, các võ sĩ nam của Việt Nam đều dừng chân ở bán kết.Chỉ có 2 VĐV nữ là Nguyễn Thị Chinh (hạng 48 kg) và Nguyễn Thu Hoài (52 kg) xuất sắc giành quyền vào chung kết.
Việt Nam có thể đoạt đến 85 HCV. Đó là lời dự đoán của Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN Hoàng Vĩnh Giang khi được hỏi về khả năng của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27.Theo ông Giang, do đoàn thể thao Việt Nam đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho lần tranh tài này. Chính vì vậy mà chỉ tiêu 70 HCV hoàn toàn trong khả năng vì đó là tính toán sát sườn của lãnh đạo đoàn. Trên thực tế nếu thi đấu đúng sức, không bị xui rủi, không bị những sự cố bất ngờ thì  Việt Nam hoàn toàn có thể giành đến 85 HCV và giành hạng ba toàn đoàn.

 
ĐT Nữ Việt Nam giao lưu với ĐT Nữ Lào. Để giúp các cầu thủ có được cảm giác bóng cũng như thể lực tốt nhất, vào lúc 15h30 chiều nay Ban huấn luyện ĐT Nữ Việt Nam đã quyết định tổ chức 1 trận đấu giao hữu với đội tuyển Lào, một đội bóng ở bảng B SEA Games năm nay.
.
Theo : Quyết Thắng/bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *